Tặng quà cho già làng và cựu chiến binh khó khăn tại Đồng Nai Thượng

NHẬT QUỲNH 11:44, 28/04/2023

(LĐ online) - Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), sáng 28/4, tại xã Đồng Nai Thượng, Hội Cựu chiến binh huyện Cát Tiên phối hợp với Huyện đoàn Cát Tiên tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống cách mạng và tặng quà cho già làng, cựu chiến binh khó khăn.

Tặng quà cho già làng và các cựu chiến binh tiêu biểu, khó khăn tại Đồng Nai Thượng
Tặng quà cho già làng và các cựu chiến binh tiêu biểu, khó khăn tại Đồng Nai Thượng

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống cách mạng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) và 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2023).

Xã Đồng Nai Thượng là vùng đất anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong suốt thời kỳ kháng chiến, những người Mạ, S’tiêng ở đây đã kiên cường, dũng cảm đứng lên chiến đấu với kẻ thù. Đội du kích xã chỉ tuy chỉ có 42 người nhưng đã đánh bại 15 trận càn lớn vào vùng căn cứ và giết chết hơn 180 tên Mỹ ngụy, bảo vệ thành công căn cứ kháng chiến cho quân ta, góp phần vào thành công của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Dịp này, Hội Cựu chiến binh huyện và Huyện đoàn Cát Tiên đã tặng 10 suất quà cho già làng và hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Nai Thượng.

Hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong mỗi người dân, nhất là với thế hệ trẻ.