Lãnh đạo tỉnh dâng hương, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ nhân dịp 30/4

Nhóm PV 10:40, 28/04/2023

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), sáng 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Đà Lạt đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Đà Lạt.

Các đại biểu dâng hoa trên lễ đài
Các đại biểu dâng hoa trên lễ đài

Đoàn đại biểu lãnh đạo dự Lễ viếng có các đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Học viện Lục quân - Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và TP Đà Lạt đã đến dự.

Phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, thống nhất đất nước.
Tiếp sau lễ dâng hoa và thắp hương tại Đài tượng niệm, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đến thắp hương trên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ.
Cùng ngày, lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 
Các đại biểu thành kính thắp lên nén hương tri ân đến các anh hùng liệt sỹ

* Tại Đức Trọng, với lòng thành kính, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức huyện đã lần lượt dâng nén hương thơm, đặt vòng hoa tươi thắm lên Đài tưởng niệm các liệt sĩ để thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 
 
Các đồng chí lãnh đạo, CBCC huyện lần lượt dâng nén hương thơm, đặt vòng hoa tươi thắm lên Đài tưởng niệm các liệt sĩ

* Tại Đơn Dương, tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban, ngành, đoàn thể, LLVT huyện cùng lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn.

 
Các đại biểu viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Đây là hoạt động nhằm thể hiện tình cảm và lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người anh hùng giải phóng dân tộc và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; là dịp để tưởng nhớ về cội nguồn, về giá trị của hoà bình, về lịch sử hào hùng của dân tộc. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Huyện ủy Đơn Dương về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương hàng năm.