Đức Trọng: Khai mạc Lễ hội Âm nhạc, thể thao, dã ngoại

09:12, 25/12/2022
(LĐ online) - Tối 24/12, tại xã Tà Hine, UBND huyện Đức Trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Âm nhạc, thể thao, dã ngoại và khánh thành công trình Nhà văn hoá cộng đồng xã Tà Hine. 
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng xã Tà Hine
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng xã Tà Hine
 
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã cùng thực hiện nghi thức khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng xã Tà Hine. Với tổng kinh phí đầu tư khoảng 10 tỷ đồng, sau 2 năm thi công, đến nay, công trình Nhà văn hóa cộng đồng xã Tà Hine đã hoàn thiện giai đoạn I với kinh phí 4 tỷ đồng; năm 2023 sẽ tiếp tục thực hiện gia đoạn II. 
 
Điểm nhấn của công trình chính là nhà rông, một thiết chế văn hóa tiêu biểu, độc đáo có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa tinh thần, trong đời sống xã hội và trong tín ngưỡng, tâm linh của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.
 
Lãnh đạo huyện Đức Trọng tặng hoa chúc mừng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng xã Tà Hine
Lãnh đạo huyện Đức Trọng tặng hoa chúc mừng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng xã Tà Hine
 
Dịp này, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh cũng trao cho bà con Nhân dân xã Tà Hine 1 bộ cồng chiêng để tổ chức các hoạt động tại nhà rông.
 
Ban tổ chức chương trình Lễ hội Âm nhạc, thể thao, dã ngoại đã trao tặng 40 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Tà Hine và Đa Quyn; các nhà tài trợ cũng trao tặng cho Nhân dân xã Tà Hine công trình đường điện thắp sáng tại thôn Phú Ao trị giá 100 triệu đồng.
 
Giao lưu văn hóa cồng chiêng
Giao lưu văn hóa cồng chiêng
 
Cũng tại chương trình, các đại biểu và đông đảo Nhân dân trên địa bàn và các xã Vùng Loan đã cùng thưởng thưởng chương trình ca nhạc sôi động của các ca sỹ đến từ TP Hồ Chí Minh như Nguyễn Phi Hùng, Phương Anh Idol, nhóm nhạc Lego Band; cùng đốt lửa trại và tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng, với sự góp mặt của các nghệ nhân đến từ các xã như N’thol Hạ, Đa Quyn, Hiệp An, Phú Hội và Tà Hine.
 
Ngày 25/12, chương trình thể thao, dã ngoại sẽ được tổ chức tại xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng. Các vận động viên tham gia giải đấu sẽ xuất phát từ khu vực cửa rừng Tà Năng, chạy theo cung đường Tà Năng - Phan Dũng với 2 cự ly thi đấu 10 km và 25 km.
 
N.MINH