Công đoàn Viên chức Lâm Đồng đa dạng hóa hoạt động

09:12, 30/12/2022
(LĐ online) - Chiều 30/12, Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức (mở rộng) lần thứ 17, khóa IV, nhiệm kì 2018 - 2023. 
 
LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho CĐCS thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh có thành tích trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn
LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho CĐCS thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh có thành tích trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn
 
Những cán bộ công đoàn thuộc các CĐCS trực thuộc đã cùng tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022; đồng thời, nêu phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.
 
Trong năm 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh thi đua thực hiện tốt chủ đề năm “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh Lâm Đồng". 
 
Về tổ chức, Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng hiện nay có 72 CĐCS với 4.277 đoàn viên/4.462 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tăng 712 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động /584 đoàn viên so với đầu năm (tiếp nhận 449/233 đoàn viên Văn phòng chi nhánh đất đai các huyện, thành phố và 351 đoàn viên Chi Cục Thuế các huyện, thành phố). 
 
Công đoàn Viên chức đã thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức theo phương châm “cán bộ, công chức, người lao động được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra”. 
 
Các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo đến đoàn viên, chương trình phúc lợi cho đoàn viên tổ chức sôi nổi. Các CĐCS đã chủ động trong việc tham mưu với cấp ủy, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trích nguồn kinh phí chuyên môn, công đoàn, vận động các nguồn xã hội hóa để tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà, tổ chức thăm hỏi, động viên các đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm, bệnh hiểm nghèo với trên 537 lượt, số tiền trên 268 triệu đồng. Trao 1 nhà Mái ấm Công đoàn, 1 nhà Đại đoàn kết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Bên cạnh đó, các CĐCS đã tích cực vận động đoàn viên ủng hộ các quỹ xã hội như 229 triệu vào Quỹ Hỗ trợ Công nhân viên chức lao động, Quỹ Vì người nghèo, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó…
 
Các CĐCS tích cực xây dựng phong trào thi đua “Lao động giỏi” “Lao động sáng tạo” gắn với Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức“Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”, phong trào tham mưu giỏi, phục vụ tốt; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” trong các cấp công đoàn; tích cực hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ  cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”.
 
 Qua các phong trào thi đua, tổ chức công đoàn đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia, giúp cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thay đổi trong cách nghĩ, có ý thức kỷ luật tốt, chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị, nâng cao hiệu quả làm việc. Các phong trào nữ công, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại các CĐCS đều được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo người lao động.
 
Tuy nhiên, Công đoàn Viên chức tỉnh nhận thấy một số hoạt động tại CĐCS còn hành chính, chưa thu hút đoàn viên tham gia, chưa tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại các CĐCS về hình thức chưa được phong phú. 
 
Chính vì vậy, trong năm 2023, ngoài các nhiệm vụ được giao, Công đoàn viên chức tỉnh xác định phải tăng cường đổi mới phương thức hoạt động, giúp hoạt động công đoàn trở nên đa dạng, sống động, thu hút người lao động tham gia, góp phần thúc đẩy phong trào công đoàn toàn tỉnh ngày càng đi vào thực chất.
 
D.QUỲNH