Phố Đà Lạt sẵn sàng vào hội 125 năm

08:12, 20/12/2018

Những ngày cuối năm, phố núi Đà Lạt trở nên rộn ràng, chỉnh trang hơn để chuẩn bị vào mùa lễ hội mừng "tuổi" mới - Kỷ niệm Đà Lạt 125 năm hình thành và phát triển. Đến thời điểm này, công tác tổ chức, chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2018) đã sẵn sàng. Với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn được xem là điểm nhấn cho mùa du lịch cuối năm 2018. 

Những ngày cuối năm, phố núi Đà Lạt trở nên rộn ràng, chỉnh trang hơn để chuẩn bị vào mùa lễ hội mừng “tuổi” mới - Kỷ niệm Đà Lạt 125 năm hình thành và phát triển. Đến thời điểm này, công tác tổ chức, chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2018) đã sẵn sàng. Với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn được xem là điểm nhấn cho mùa du lịch cuối năm 2018. 
 
Phố Rượu vang - một hoạt động cuối năm luôn thu hút du khách đến tham dự và uống vang miễn phí của Đà Lạt. Ảnh: D.T
Phố Rượu vang - một hoạt động cuối năm luôn thu hút du khách đến tham dự và uống vang miễn phí của Đà Lạt. Ảnh: D.T
Nhiều hoạt động phong phú
 
Tổ chức các hoạt động chào mừng Đà Lạt 125 năm hình thành và phát triển và Lễ tuyên dương 125 gương điển hình tiêu biểu được xem là dịp để nhân dân thành phố khơi lại niềm tự hào về thành phố anh hùng, thành phố Festival Hoa Việt Nam, ôn lại truyền thống phát triển thành phố của các thế hệ, nhân dân và các dân tộc thành phố Đà Lạt. Từ đó, tạo động lực để người dân tiếp tục phát huy truyền thống, huy động mọi nguồn lực xây dựng và phát triển thành phố. Đồng thời, đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu các tiềm năng và thế mạnh của thành phố, kêu gọi và thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ cảnh quan và môi trường, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - thanh lịch - mến khách”.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết: Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển sẽ có nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn du khách. Tổng thể của nội dung gồm 4 chương trình chính, 14 chương trình hưởng ứng, trong đó có 4 chương trình hưởng ứng của các doanh nghiệp. Đến nay, hầu hết các chương trình đã xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai đảm bảo tiến độ đề ra. 
 
Điểm nhấn xuyên suốt các hoạt động là 4 chương trình chính với những ý nghĩa mang tính kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với sự phát triển của thành phố Đà Lạt. Lễ công bố Đề án xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành “Thành phố thông minh” và chương trình triển lãm liên quan đến thành phố thông minh sẽ là dấu ấn về sự phát triển mới của thành phố hoa, thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; Lễ tuyên dương 125 gương điển hình tiêu biểu cũng là sự kiện tôn vinh những công dân Đà Lạt, đã đóng góp cho sự phát triển của thành phố; đồng thời, triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội của thành phố qua 125 năm cũng là kho tàng lịch sử mà du khách, những người yêu Đà Lạt có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển của thành phố. 
 
Ông Nguyễn Quang Hải - Trưởng Phòng Văn hóa thông tin TP Đà Lạt cũng cho hay: Các chương trình hưởng ứng cũng sẽ là những hoạt động hấp dẫn du khách như: Tổ chức điểm tham quan các Làng hoa Vạn Thành, Hà Đông, Đa Thiện, Thái Phiên…; Liên hoan diễn xướng dân gian các dân tộc Trường Sơn Tây Nguyên; Liên hoan dân vũ “Vũ điệu thanh niên”; Phố Rượu vang; Triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và du lịch năm 2018 với chủ đề “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”…
 
Sẵn sàng cho mùa hội an toàn - lành mạnh
 
Cùng với việc Kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, các hoạt động diễn ra từ ngày 27-29/12 cũng được xem là các hoạt động thu hút du khách cho mùa du lịch đông 2018. Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt khẳng định: Với chủ trương các hoạt động diễn ra an toàn - văn minh du lịch, thành phố cũng đã lên các phương án tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, giao thông đi lại thuận lợi, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra các khách sạn, cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch... đảm bảo an toàn, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu của khách thập phương và người dân.
 
Đến thời điểm hiện tại, công tác tuyên truyền, chỉnh trang đô thị, an ninh trật tự cũng đã sớm được thực hiện và hoàn tất để sẵn sàng vào hội. Thành phố cũng đã chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế địa phương, tăng cường kiểm tra, kiểm soát về hàng giả, hàng kém chất lượng, chống tình trạng cò kéo, ép giá dịch vụ… Nhất là các dịch vụ du lịch, thành phố đã phối hợp với Viễn thông Lâm Đồng hướng dẫn các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Phường 1, 2, 8 và các điểm mua sắm chất lượng cao, phục vụ cập nhật thông tin, dữ liệu quảng bá trên ứng dụng “Du lịch thông minh”. 
 
Các hoạt động sẽ chính thức diễn ra bắt đầu từ ngày 24/12 - 27/12/2018, với sự chuẩn bị chu đáo cho một mùa du lịch đông 2018 an toàn, văn minh, Đà Lạt sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước dịp cuối năm.
 
DIỄM THƯƠNG