Bảo Lộc: Tiếp nhận 219 đơn vị máu tại Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

KHÁNH PHÚC 15:15, 16/04/2024

(LĐ online) - Ngày 16/4, Hội Chữ thập đỏ, Thành Đoàn Bảo Lộc, Chi cục Thuế Bảo Lộc - Bảo Lâm và Di Linh phối hợp với Khoa Huyết học Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức hiến máu tình nguyện.

Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Bảo Lộc tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Bảo Lộc tham gia hiến máu tình nguyện

Đây là được hiến máu tình nguyện thứ 3 trong năm 2024 được Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức để hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.

Đông đảo cán bộ, công chức, hội viên, thanh niên và người dân tham gia Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện
Đông đảo cán bộ, công chức, hội viên, thanh niên và người dân tham gia Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Với các thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc", “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”…, đợt hiến máu đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, chiến sĩ, công chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đến đăng ký. Sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được 219 đơn vị máu để cung cấp cho Bệnh viện II Lâm Đồng phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Theo ông Nguyễn Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, trong 5 năm qua, Bảo Lộc luôn vượt chỉ tiêu hiến màu tình nguyên được giao và là một trong những địa phương đi đầu của tỉnh. Năm 2024, Bảo Lộc được giao chỉ tiêu vận động hiến 1.080 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. Sau 3 đợt hiến máu tình nguyện tập trung và 1 đợt hiến máu tình nguyện cấp cứu, Bảo Lộc đã thu được 670 đơn vị máu. Để đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, từ nay đến cuối năm, địa phương tiếp tục tổ chức từ 2 - 3 đợt hiến máu tình nguyện.