Hội đồng hương Thừa Thiên Huế chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội

KHÁNH PHÚC 17:03, 18/02/2024

(LĐ online) - Ngày 18/2, tại đình Kon Hinh B’Lao, TP Bảo Lộc (hay còn gọi là đền thờ Hùng Vương), Hội đồng hương Thừa Thiên Huế Bảo Lộc - Bảo Lâm đã tổ chức gặp mặt đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Các đại biểu dự buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024

Về dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm và đông đảo người dân là những người con xứ Huế đang sinh sống, làm ăn tại 2 địa phương. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có các đồng chí: Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; Phan Thiên Định - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Huế và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Huế tặng hoa và quà chúc mừng Hội đồng hương
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Huế tặng hoa và quà chúc mừng Hội đồng hương nhân buổi gặp mặt đầu xuân

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng đông đảo người dân là cộng đồng người Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã tổ chức lễ tế dâng hương, dâng bái tới các vị Vua Hùng cầu quốc thái, dân an trong năm mới Giáp Thìn 2024; đồng thời, diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của quê hương xứ Huế.

Được thành lập vào năm 1990, sau 34 năm hoạt động, Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã có nhiều hoạt động kết nối những người con xứ Huế trên vùng đất mới Nam Tây Nguyên cùng giao lưu, gặp gỡ, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập, phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Đến nay, Hội đồng hương có 15 chi hội, với hơn 1.000 hội viên là những người con xứ Huế đang làm ăn, sinh sống trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm cùng tham gia sinh hoạt. Đông đảo những người con xứ Huế đã có nhiều đóng góp tích cực cùng góp phần xây dựng quê hương mới Bảo Lộc và Bảo Lâm; đồng thời, hướng về quê hương bằng nhiều việc làm thiết thực như hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà mừng thọ cho các cụ cao tuổi tại buổi gặp mặt
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà mừng thọ cho các cụ cao tuổi tại buổi gặp mặt

Đặc biệt, trong năm 2020, thực hiện chủ trương của tỉnh Lâm Đồng, Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã vận động đóng góp kinh phí, hiện vật trị giá trên 5,5 tỷ đồng cho những chuyến xe yêu thương hướng về miền Trung ruột thịt cùng khắc phục hậu quả thiên tại, bão lụt. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng hương đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người dân tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương; đồng thời, hỗ trợ các khu cách ly, bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện II Lâm Đồng, Bệnh viện Y học cổ truyền Bảo Lộc và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 địa phương Bảo Lộc, Bảo Lâm.

Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm trao biểu trưng cho các đại biểu về dự buổi gặp mặt
Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm trao biểu trưng cho các đại biểu về dự buổi gặp mặt

Với tinh thần “Đoàn kết, tương thân, tương ái” của những người con xa quê, trong những năm qua, Hội đồng hương đã vận động, quyên góp xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn gốc Huế tại Bảo Lộc và Bảo Lâm trị giá hàng trăm triệu đồng; hàng năm đều tổ chức trao tặng quà, học bổng cho người cao tuổi, học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi và và hỗ trợ các đồng hương khó khăn, kém may mắn trị giá hàng trăm triệu đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi gặp mặt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Bảo Lộc và Bảo Lâm tiếp tục kiện toàn Ban Chấp hành Hội để kết nạp thêm hội viên; tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác an sinh xã hội, tự thiện nhân đạo, khuyến học khuyến tài cùng tạo động lực để những người con xứ Huế có nhiều đóng góp thiết thực xây dựng quê hương Lâm Đồng và hướng về quê cha, đất tổ ở Cố đô Huế.

Trao tặng quà cho các hộ nghèo kém may mắt gốc Huế tại Bảo Lộc và Bảo Lâm
Trao tặng quà cho các hộ nghèo kém may mắn gốc Huế tại Bảo Lộc và Bảo Lâm

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lâm Đồng cùng như TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm luôn tạo mọi điều kiện, quan tâm bà con người Huế đang sinh sống tại địa phương về mọi mặt đời sống. Đặc biệt, đã tạo điều kiện để Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Lâm Đồng nói chung được giao lưu, gặp gỡ, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập, cuộc sống. Từ đó, giúp bà con có những đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng và cùng nhau hướng về quê hương xứ Huế trong suốt thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cũng thông tin đến bà con xứ Huế xa quê về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2023; đồng thời, thông tin về những giải pháp, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là tập trung xây dựng TP Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế. TP Huế được xây dừng theo mô hình thành phố sinh thái, di sản văn hóa, thông minh và thân thiện với môi trường.

Đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao giấy khen cho Hội đồng hương Thừa Thiên Huế
Đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao giấy khen cho Hội đồng hương Thừa Thiên Huế

Tại buổi gặp mặt, Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức mừng thọ 41 cụ cao tuổi là người con xứ Huế tại Bảo Lộc và Bảo Lâm; đồng thời, trao tặng quà, học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn hiếu học và các hộ nghèo.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng và Hội Khuyến học TP Bảo Lộc cũng đã trao tặng giấy khen cho Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm vì đã có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài.