Huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy cho các cơ sở giáo dục

N.MINH 20:38, 13/12/2023

(LĐ online) - Ngày 13/12, Công an huyện Đức Trọng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng chữa cháy cơ sở. Tham dự lớp huấn luyện có 220 giáo viên, công nhân viên là thành viên các đội PCCC cơ sở thuộc các đơn vị giáo dục, trường học trên địa bàn.

Các học viên tham gia lớp huấn luyện.
Các học viên tham gia lớp huấn luyện

 Theo đó, các học viên được truyền đạt những nội dung như: Các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy; những kiến thức cơ bản về cháy nổ; cách nhận biết mối nguy hiểm từ lửa; cách phòng ngừa không để trẻ em nghịch lửa; biện pháp, phương án chữa cháy cơ sở, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, thoát nạn; tìm hiểu một số phương tiện chữa cháy và thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khi vừa phát sinh...

Lớp huấn luyện nhằm mục đích trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH cho lực lượng cứu hỏa cơ sở, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác tuân thủ các quy định của pháp luật về PCCC, phòng ngừa nguy cơ xảy ra hỏa hoạn tại cơ sở. Đồng thời, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật về công tác PCCC và CNCH của cộng đồng, đặc biệt là đội viên PCCC cơ sở là lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC và CNCH của cơ sở phát huy triệt để phương châm bốn tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH tại cơ sở.