Di Linh: Cắm biển báo phòng chống đuối nước ở các khu vực có ao chứa nước tưới cà phê

NGỌC NGÀ 11:28, 29/05/2023

(LĐ online) - Sáng 29/5, ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương tiến hành việc cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước trên địa bàn, nhất là các khu vực có ao chứa nước tưới cà phê.

Thanh niên huyện Di Linh tiến hành cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại khu vực có ao chứa nước tưới cà phê
Thanh niên huyện Di Linh tiến hành cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại khu vực có ao chứa nước tưới cà phê

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Di Linh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khảo sát kỹ lưỡng và tiến hành cắm biển báo sớm, quyết tâm không để xảy ra các vụ trẻ em đuối nước thương tâm. Đặc biệt, lãnh đạo huyện còn vận động các gia đình, địa phương nếu có đủ điều kiện, tiến hành rào chắn kỹ lưỡng ở các khu vực có ao chứa nước tưới cà phê.
Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Huyện đoàn Di Linh đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, các địa phương tiến hành cắm biển báo phòng chống đuối nước trên địa bàn 19 xã, thị trấn, nhất là các khu vực sản xuất cà phê của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Hiện đã có gần 90 biển báo được cắm mới và các địa phương vẫn đang tiếp tục tiến hành. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở để chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, kịp thời bảo đảm an toàn cho nhân dân, nhất là trẻ em, đặc biệt là trong mùa mưa bão, thời tiết xấu.