Bảo Lộc: Cắm hơn 60 biển cảnh báo phòng chống đuối nước

KHÁNH PHÚC 16:43, 28/05/2023

(LĐ online) - Ngày 28/5, Thành Đoàn Bảo Lộc cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 5, năm 2023 và triển khai nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa.

Đoàn viên, thanh niên xã Lộc Nga cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, sông, suối trên địa bàn
Đoàn viên, thanh niên xã Lộc Nga cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, sông, suối trên địa bàn

Dịp này, hàng trăm bạn trẻ tại TP Bảo Lộc đã chung tay thu gom rác thải, bóc gỡ quảng cáo, rao vặt, trồng cây xanh, thay nội dung bảng tuyên truyền bảo vệ môi trường; đồng thời, tôn tạo làm đẹp các tuyến đường thanh niên tự quản, xây dựng đường hoa thanh niên và vườn hoa thanh niên tại các cơ quan, đơn vị.
Đặc biệt, dịp này, Đoàn Thanh niên các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc đã tổ chức ra quân cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các khu vực ao, hồ, sông, suối nguy hiểm có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước. Qua thống kê, tại 11/11 phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc đã cắm hơn 60 biển cảnh báo phòng chống đuối nước. Việc cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực ao, hồ, sông, suối là một trong những giải pháp giúp các bậc phụ huynh và trẻ ý thức được sự nguy hiểm để phòng chống đuối nước có hiệu quả.
Cùng với việc cắm biển cảnh báo nguy hiểm, Thành Đoàn Bảo Lộc còn triển khai nhiều hoạt động để trẻ em vui chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè 2023. Trong đó, Đoàn Thanh niên các xã, phường sẽ mở 11 lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn; đồng thời, phối hợp cùng các nhà tài trợ phát tặng 1.100 vé bơi miễn phí cho các em học sinh.