Bảo Lâm: Phát động chương trình trồng hơn 1 triệu cây xanh năm 2023

QUỐC TUẤN 17:22, 31/05/2023

(LĐ online) - Ngày 31/5, tại Tiểu khu 449, xã B’Lá, UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây” mừng sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2023) và triển khai chương trình trồng cây xanh năm 2023 trên địa bàn huyện. 

Sau lễ phát động, các lực lượng đã tham gia trồng 1.500 cây thông tại Tiểu khu 448, xã B’Lá
Sau lễ phát động, các lực lượng đã tham gia trồng 1.500 cây thông tại Tiểu khu 448, xã B’Lá

Xác định nhiệm vụ trồng, chăm sóc và quản lý bảo vệ rừng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong thời gian qua, huyện Bảo Lâm đã trồng được 1.303.663 cây các loại đạt 131% kế hoạch tỉnh giao; đồng thời, thực hiện giải tỏa được hơn 48 ha cây trồng lấn chiếm trái phép trên đất lâm nghiệp, cưỡng chế được 8 nhà chòi; tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp giảm đáng kể. Bên cạnh đó, các đơn vị chủ rừng trên địa bàn đã thực hiện giao khoán 68.399/68.023 ha, tổ chức chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho 2.618 hộ nhận giao khoán với tổng số tiền chi trả là 6,1 tỷ đồng. 

Ngoài ra, công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng, trồng cây xanh cũng được các cấp, các ngành của huyện quan tâm thực hiện. Qua đó, tạo được chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, làm cho môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Phát huy những kết quả đạt được đó, năm 2023 huyện Bảo Lâm phấn đấu hơn 1 triệu cây xanh các loại, tiếp tục duy trì tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 60%. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đồng Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các ban, phòng, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội và các đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng Nhân dân, đoàn viên, hội viên về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, vai trò tác dụng to lớn và lợi ích của việc trồng, chăm sóc và quản lý bảo vệ rừng. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm cũng kêu gọi mọi người dân hãy chung tay, chung sức, đồng lòng, đồng hành cùng địa phương trong việc trồng cây gây rừng; người người trồng cây, trồng cây nào tốt cây đó; các địa phương phấn đấu trồng cây phân tán trong năm 2023 hoàn thành và vượt so với kế hoạch đề ra. Đồng thời, có nhiều biện pháp  cụ thể, thiết thực để bảo vệ rừng, phát triển cây xanh trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo của huyện, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các hộ nhận khoán bảo vệ rừng của các xã, thị trấn đã tổ chức trồng 1.500 cây thông Caribe tại Tiểu khu 448, xã B’Lá, thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm quản lý.