Hẹn nhau Đà Lạt mùa Đông

08:12, 18/12/2022
(LĐ online) - Đêm 17/12, trong tiết trời giá lạnh của mùa đông Đà Lạt, hàng ngàn công chúng đã “hẹn nhau” về hồ Xuân Hương tại Không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên quanh sân khấu nổi trên mặt hồ trong chương trình nghệ thuật “Hẹn nhau Đà Lạt mùa Đông”. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX, do UBND TP Đà Lạt và Công ty TNHH VietNam Silk House tổ chức.
 
Chương trình nghệ thuật Hẹn nhau Đà Lạt mùa Đông “sưởi ấm” hàng ngàn khán giả giữa nhiệt độ 13 độ
Chương trình nghệ thuật Hẹn nhau Đà Lạt mùa Đông “sưởi ấm” hàng ngàn khán giả giữa nhiệt độ 13 độ
 
19 tiết mục kể một câu chuyện tình bằng nghệ thuật âm thanh, ánh sáng  trong sự đồng vọng của mặt hồ đêm lãng mạn đã làm nên “bữa tiệc” âm nhạc sang trọng.
 
Phần 1 có tên “Nhớ hôm qua” là sự tiếc nuối khôn nguôi qua ca khúc “Mấy khi” (Thái Dương 9X sáng tác và biểu diễn) là cảm tác về Đà Lạt trong chiều đông giá lạnh. Bên cạnh những ca khúc mới được sáng tác như Niềm thương nhớ (Phương Kat), Có những niềm riêng (Lê Tín Hương sáng tác, biểu diễn Khang Ngọc); những tình  khúc nổi danh của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Thanh Tùng, Lê Uyên và Phương như Bốn mùa thay lá, Nghìn trùng xa cách, Giọt nắng bên thềm, Rừng xưa đã khép do các ca sĩ  Lê Minh Đức, Y Nhíp, Thiên Hà đã đưa người xem về những hoài niệm đẹp về cuộc tình đẹp.
 
Phần 2 mang tên “Yêu hôm nay” đã diễn đạt một khía cạnh khác của tình yêu trong thời hiện đại. Cũng nồng nàn, day dứt, cũng mãnh liệt, tiếc nuối.  Yêu hôm qua hay hôm nay đều là những cơn đau bất tận, nhưng hôm nay khi đối diện với tình yêu để hiểu rằng những cơn đau sẽ không phải là mãi mãi... Hai nhạc cụ dân tộc là đàn nhị (NSUT Thùy Anh) cùng đàn tỳ bà (nghệ sĩ Nghiêm Thu) song tấu ca khúc Bên trên tầng lầu (Tăng Duy Tân) để lại ấn tượng đẹp. Các ca khúc Ngày đó Tết (Thái Dương 9X), Bước qua mùa cô đơn (Anh Thùy), Chưa quên người yêu cũ (Hứa Kim Tuyền, Y Nhíp biểu diễn), Anh ơi (SUNNY Đan Ngọc), Hoa nở không màu (sáng tác Nguyễn Minh Cường, biểu diễn Minh Tuấn), Giữa đêm bật khóc (biểu diễn Elaine Hiền, sáng tác Châu Đăng Khoa), Sao cũng được (biểu diễn Khang Ngọc,  sáng tác Đông Thiên Đức), Cho em gần anh thêm chút nữa (biểu diễn Phương Kat, sáng tác Tăng Nhật Tuệ)… đã nói lên mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu hôm nay, vẫn nồng nàn, thiết tha, đắm say.
 
Các nghệ sĩ biểu diễn cống hiến trong tiết trời giá lạnh và gió
Các nghệ sĩ biểu diễn cống hiến trong tiết trời giá lạnh và gió
 
Tiết mục “Hãy yêu nhau đi” như một lời nhắn nhủ, dù tình yêu có mang đến niềm vui, nỗi buồn, hay khổ đau thì vẫn “Hãy yêu nhau đi” và hẹn nhau mùa Đông Đà Lạt.
 
Ban nhạc với những tay đàn lão luyện gồm Hoàng Minh và Hoàng Như Định (guitar), Trương Xuân Vinh (violon), Đông Hòa (saxophone), Long Piano, nghệ sỹ đàn nhị Thùy Anh và tỳ bà Nghiêm Thu. Giọng hát tiếng đàn như hòa cùng sóng, cùng nước hồ Xuân Hương, đưa khán giả đắm mình với những giai âm đẹp. 
 
Chương trình nghệ thuật “Hẹn nhau Đà Lạt mùa Đông” đã sưởi ấm đêm đông Đà Lạt, để nhiều người không hẹn mà gặp, để tình yêu nảy nở, hiện diện khắp mọi nơi ở thành phố tình yêu.  
 
QUỲNH UYỂN