Giao lưu thơ nhạc ''Vinh quang Phụ nữ Việt Nam''

06:10, 19/10/2022
(LĐ online) - Ngày 19/10, tại Nhà văn hóa Lao động, CLB Thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ nhạc nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với chủ đề “Vinh quang Phụ nữ Việt Nam” với sự tham dự của đông đủ thành viên CLB và công chúng yêu thơ. 
 
Tiết mục Bên bờ suối
Tiết mục Bên bờ suối
 
Ôn lại truyền thống yêu nước, lịch sử phong trào đấu tranh của phụ nữ và ngày thành lập Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930, bà Hoàng Mai - Chủ nhiệm CLB đã khẳng định truyền thống “Anh hùng bất khuất trung hậu đảm đang” cùng những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt. 
 
18 tiết mục thơ được ngâm đọc đã ngợi ca phụ nữ, ngợi ca người mẹ, người bà, người chị, ngợi ca quê hương đất nước. Đó là những xúc cảm chân thật về những người phụ nữ Việt Nam với phẩm chất cao quý, sự tảo tần, lòng nhân hậu, chung thủy, son sắt, đức hy sinh cho gia đình, chồng con; những đóng góp của phụ nữ trong công cuộc giải phóng dân tộc... Những vần thơ còn là lời động viên của chị em dành cho nhau luôn giữ tinh thần lạc quan, vui tươi, xinh đẹp, giữ lửa hạnh phúc, xây dựng tổ ấm gia đình bền vững. 
 
Đọc cho nhau nghe những vần thơ mới sáng tác
Đọc cho nhau nghe những vần thơ mới sáng tác
 
Có thể kể: Tự hào phụ nữ Việt Nam (Thanh Mai), Việt Nam anh hùng, Qua đò nhớ mẹ (Quách Thị Long), Đạo làm con, Hát ru (Thanh Hòa), Lời ru của mẹ (Phương Chính), Mẹ tôi (Đinh Hùng), Buộc lòng em phải nói (Lê Bá Cảnh)…
 
Xen lẫn những vần thơ là lời ca tiếng nhạc, cụ thể là những ca khúc: Mẹ Việt Nam anh hùng, Bài ca may áo, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Hà Nội một trái tim hồng, Bên bờ suối, Đà Lạt ban mai, Cây trúc xinh, Em đi trên thành phố thông reo, Đà Lạt hoàng hôn…
 
Chương trình đã tạo ra sân chơi văn hoá, văn nghệ cổ vũ động viên những cây bút nữ ngày càng sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng phục vụ công chúng yêu thơ. 
 
QUỲNH UYỂN