Trao giải Hội thi sáng tác ca khúc dành cho thanh, thiếu nhi

07:08, 27/08/2022
(LĐ online) - Chiều 27/8, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tác ca khúc dành cho thanh, thiếu nhi năm 2022. 
 
Ban Tổ chức Hội thi trao giải nhì và giải ba cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc
Ban Tổ chức Hội thi trao giải nhì và giải ba cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc
 
Được triển khai từ ngày 20/2/2022, Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 52 tác phẩm của 34 tác giả. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm tham gia Hội thi đã thể hiện khát vọng của tuổi trẻ Lâm Đồng về một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường; phản ánh giá trị người thanh niên Lâm Đồng trong thời đại mới khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển. Đồng thời, có nhiều ca khúc hay, phù hợp với lứa tuổi hồn nhiên, trong sáng của thiếu nhi. 
 
Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhì cho nhạc sĩ Kỳ Nam với tác phẩm “Em yêu Lâm Đồng - Đà Lạt quê em” và nhạc sĩ Minh Thu với tác phẩm “Quê hương ngày mới”. Đồng thời trao 3 giải ba và trao giấy chứng nhận cho 34 tác giả có tác phẩm tham gia Hội thi. 
 
Hội thi sáng tác ca khúc dành cho thanh, thiếu nhi năm 2022 là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hội thi mong muốn tìm ra và đưa đến cộng đồng những bài ca mới ý nghĩa, sâu sắc, nội dung giàu tính nghệ thuật; lan toả ý chí, niềm tin của mỗi người Việt Nam và tiếp tục nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng tự hào trong thanh, thiếu nhi.
 
V.QUỲNH