Thành lập Câu lạc bộ Cây bút trẻ tỉnh Lâm Đồng

04:08, 26/08/2022
Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) vừa có quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Cây bút trẻ tỉnh Lâm Đồng trực thuộc Hội.
 
Xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn, CLB ra đời tạo sân chơi cho các bạn trẻ sinh hoạt văn chương, thực hiện nhiệm vụ phát hiện, động viên, tập hợp, đoàn kết những người trẻ yêu văn học, tổ chức sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu sáng tác, bồi dưỡng những cây bút trẻ, nâng cao khả năng sáng tạo, cho ra đời nhiều tác phẩm hay. Đây cũng là nguồn nhân lực kế cận cho Hội VHNT Lâm Đồng trong tương lai khi tuổi trung bình của hội viên đang ở mức 59 tuổi. 
 
Vừa ra đời, CLB đã tập hợp được 60 thành viên là những bạn trẻ yêu văn học, có năng khiếu, khả năng sáng tạo văn chương. Ban Chủ nhiệm CLB gồm 3 thành viên, nhà thơ Nguyễn Thanh Hồng (Thanh Dương Hồng) - Phó Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm.
 
CLB Cây bút trẻ hoạt động theo điều lệ Hội VHNT Lâm Đồng với các hình thức tọa đàm các vấn đề thời sự văn học, tổ chức các cuộc thi sáng tác VHNT; giao lưu với các nhà văn, nhà thơ để học hỏi kinh nghiệm sáng tác, tổ chức đi thực tế sáng tác, giao lưu với các CLB văn học khác, tạo ra các sân chơi để các cây bút trẻ giới thiệu tác phẩm của mình. Từ đó, thúc đẩy phong trào sáng tác, nuôi dưỡng tình yêu VHNT cho thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh. 
 
QUỲNH UYỂN