Khai mạc Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail 2024

VIẾT TRỌNG - VĂN BÁU 17:33, 15/03/2024

(LĐ online) - Sáng 15/3, Giải chạy địa hình Siêu Marathon Dalat Ultra Trail lần thứ 6 - 2024 đã khai mạc tại TP Đà Lạt. Tham dự giải năm nay có trên 6.400 VĐV; trong đó, có trên 300 VĐV là người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia.

Ban tổ chức trao hoa cho các nhà tài trợ  

Tại giải, các VĐV sẽ tranh tài tại 6 cự ly thi đấu gồm 5km, 15km, 25km, 55km, 75km và 112km. Trong đó, cự ly 5km được xem như là một đường chạy cho trẻ em cùng gia đình; còn cự ly 112km được dành cho những VĐV thích thử thách mình trên những cung đường cực dài trên núi.

Các VĐV đăng ký nhận số đeo tại giải 

Trong lộ trình năm nay, đường chạy được thiết kế qua những địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt như Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, đỉnh Langbiang, qua những con đường với rừng thông bạt ngàn, vùng hồ nước bao la cùng những đoạn thác hùng vĩ, mang đến cho người chạy những cảm xúc khó quên về thiên nhiên Đà Lạt.

Có đến 6 cự ly chạy tại giải lần này

Để đảm bảo an toàn cho VĐV; trong đó, có những cự ly phải chạy xuyên đêm, Ban tổ chức tiếp tục đưa vào sử dụng hệ thống Raramuri, được phát triển bởi Kardia Labs với công nghệ live-tracking và tính năng thông báo khẩn cấp, áp dụng cho mọi cự ly chạy, các VĐV có thể phát tín hiệu SOS và gửi định vị cho Ban tổ chức trong trường hợp khẩn cấp thông qua sóng điện thoại và định vị vệ tinh cũng như chia sẻ hành trình qua tính năng Livetrack cho bạn bè, người thân để có thể biết vị trí VĐV mọi lúc, mọi nơi trên suốt chặng đường.

Rất nhiều VĐV đăng ký ở những cự ly dài

Lực lượng cứu hộ của giải năm nay theo Ban tổ chức, cũng được đào tạo chính quy từ những khoá đào tạo của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ TP Hồ Chí Minh, có sự phối hợp với đội tự quản Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Các VĐV của cự ly 112km phải chạy xuyên đêm trong đường rừng

Ban tổ chức còn sử dụng người dân đồng bào sinh sống tại địa phương thông thạo địa hình, sức khoẻ tốt để hỗ trợ an toàn cho đường đua; phối hợp với Trung tâm Y tế Lạc Dương, Trung tâm cấp cứu 115 Thành Phát cùng lực lượng y bác sĩ y tế Lạc Dương đảm bảo xử lý kịp thời các sự cố, đảm bảo sức khoẻ VĐV trong suốt quá trình diễn ra giải.

Ban tổ chức giải cùng các nhà tài trợ và VĐV trong lễ khai mạc 

Ban tổ chức giải đã bố trí 13 điểm dừng hỗ trợ, tiếp tế cho VĐV như nước, thức ăn, y tế… trên lộ trình. Việc đảm bảo an toàn cho VĐV từ lúc xuất phát đến lúc về đích được đội mở đường đánh dấu các cự ly thi đấu bằng dây tín hiệu, bảng chỉ đường các cự ly và đèn tín hiệu. Toàn bộ nhân sự phục vụ giải và các VĐV được Ban tổ chức mua bảo hiểm tai nạn từ Công ty Bảo hiểm HD Insurance.

Trong chiều ngày 15/3, các VĐV tham gia cự ly 112km xuất phát tại Thung Lũng Tình Yêu; các cự ly còn lại sẽ thi đấu sau.


Từ khóa:

Đà Lạt