Nga đưa vào phiên chế tàu 'Đô đốc Gorshkov' mang tên lửa Zircon

01:01, 05/01/2023
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tàu khu trục "Đô đốc Gorshkov" sẽ lên đường đến Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải.
 
Nga sẽ tiếp tục củng cố tiềm lực quân sự, sản xuất các loại vũ khí và thiết bị tiên tiến, qua đó bảo đảm an ninh quốc gia trong những thập kỷ tới
Nga sẽ tiếp tục củng cố tiềm lực quân sự, sản xuất các loại vũ khí và thiết bị tiên tiến, qua đó bảo đảm an ninh quốc gia trong những thập kỷ tới
 
Theo hãng tin TASS, ngày 4/1, Nga đưa vào phiên chế tàu khu trục "Đô đốc Gorshkov" mang tên lửa siêu thanh Zircon.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đưa ra thông báo này và cho biết tàu khu trục "Đô đốc Gorshkov" sẽ lên đường đến Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải.
 
Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Shoigu dự lễ đưa vào phiên chế tàu khu trục trên theo hình thức trực tuyến.
 
Bộ trưởng Shoigu cho biết tàu khu trục "Đô đốc Gorshkov" được trang bị tên lửa dẫn đường và có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề ở các vùng biển và đại dương xa.
 
Ông nhấn mạnh tàu khu trục này được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon có khả năng tấn công chính xác mục tiêu trên biển và trên đất liền.
 
Ngoài ra, tên lửa siêu thanh Zircon với tầm bắn hơn 1.000km còn có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiện đại.
 
Tổng thống Putin cho rằng vũ khí được trang bị trên tàu khu trục "Đô đốc Gorshkov" có thể bảo vệ đất nước trước các nguy cơ tiềm tàng.
 
Ông khẳng định Nga sẽ tiếp tục củng cố tiềm lực quân sự, sản xuất các loại vũ khí và thiết bị tiên tiến, qua đó bảo đảm an ninh quốc gia trong những thập kỷ tới.
 
(Theo TTXVN)