Đơn Dương: Xử lý vụ học sinh đánh nhau, quay clip

DIỄM THƯƠNG 17:18, 22/04/2024

(LĐ online) - Chiều 22/4, huyện Đơn Dương cho biết đã chỉ đạo Công an huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ học sinh đánh nhau quay clip đang gây dư luận trên mạng xã hội.

ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Theo báo cáo của Trường THCS Lạc Nghiệp, sự việc xảy ra vào lúc 14 giờ ngày 23/3/2024 (chiều thứ Bảy) tại Nhà Văn hóa Lạc Quảng, thị trấn D'ran. Bước đầu nhà trường xác định các học sinh tham gia sự việc gồm nhóm học sinh của nhà trường (lớp 7) và 2 học sinh Trường THCS D'ran do có mâu thuẫn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thời gian này nhà trường không tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, học sinh được nghỉ. Học sinh của trường xích mích và đánh nhau với học sinh trường khác xảy ra ngoài xã hội. Địa điểm học sinh gây gổ, đánh nhau cách trường trên 1 km và không thuộc địa bàn nhà trường tuyển sinh. Học sinh của trường đứng xem và không tham gia đánh nhau. Nhà trường không nhận được sự phản ảnh của cha mẹ học sinh bị xúc phạm thân thể. Học sinh nhà trường không đưa thông tin lên mạng xã hội. Từ những lý do nêu trên nên lãnh đạo trường, giáo viên chủ nhiệm không nắm được sự việc đã xảy ra cho đến khi được lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo Đơn Dương thông báo. 

Qua nghiên cứu bản tường trình của học sinh tham gia gây gổ, xúc phạm nhân phẩm, thân thể của nhau; lãnh đạo nhà trường xét thấy: Những học sinh tham gia gây gổ, xúc phạm nhân phẩm, thân thể của nhau đã vi phạm Điều 37, mục 1 Điều lệ trường trung học cơ sơ, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; Ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT- BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  Căn cứ vào mức độ vi phạm nhà trường sẽ có hình thức xử lý theo quy định của ngành. 

Hiện Công an huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đơn Dương vẫn đang tiếp tục phối hợp xử lý vụ việc.