Đà Lạt: Xử lý chủ của những chú chó cưng chiếm gốc mai anh đào để khách chụp hình

NGUYÊN THI - VÕ TRANG 22:29, 21/04/2024

(LĐ online) - Ngày 21/4, tiếp nhận phản ánh của người dân qua đường dây nóng về việc một số người đưa chó cưng mà không rọ mõm ra khu vực công cộng đã gây ra sự bức xúc cho cộng đồng người dân và du khách tại Đà Lạt. Hành vi này diễn ra tại khu vực Quảng trường Lâm Viên, nơi có một số cây mai anh đào đang nở rực rỡ trái mùa, thu hút sự quan tâm của du khách đến ngắm và chụp ảnh lưu niệm.

2 chú chó nằm chờ khách
2 chú chó nằm chờ khách

Người dân và du khách đã phản ánh trong những ngày qua, họ đã chứng kiến một số người trẻ trải thảm và cho chó cưng của mình (loại chó Alaxca) "án ngữ" tại vị trí đẹp nhất của một cây mai anh đào nở rực rỡ. Tình trạng này đã gây ảnh hưởng đến không gian chụp ảnh của du khách, và những người muốn chụp ảnh với cây mai anh đào ở góc có hai con chó này đã phải trả tiền thú cưng để có thể chụp ảnh.

Những chú chó cưng bị lực lượng chức năng đưa về phường
Những chú chó cưng bị lực lượng chức năng đưa về phường

Nhận phản ánh của người dân và du khách, UBND TP Đà Lạt đã cử lực lượng chức năng của UBND và Công an Phường 10 để kiểm tra tình hình và mời 2 thanh niên là chủ nhân của 4 con chó đến UBND để xử lý.

Chủ những chú chó làm việc với cơ quan chức năng
Chủ những chú chó làm việc với cơ quan chức năng

Tại UBND Phường 10, 2 thanh niên đã bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính vì vi phạm quy định không rọ mõm chó khi đưa chó ra khu vực công cộng, gây phiền toái và bức xúc cho người dân và du khách. Đồng thời, UBND cũng đã nhắc nhở 2 thanh niên về các lỗi khác được phản ánh để tăng cường ý thức khi tham gia vào hoạt động công cộng.

Với việc xử lý nhanh chóng và quyết liệt của UBND TP Đà Lạt lần này, mong rằng sẽ góp phần duy trì và nâng cao chất lượng không gian công cộng, đảm bảo mọi người dân và du khách có thể tận hưởng và trải nghiệm Đà Lạt một cách thoải mái và tôn trọng lẫn nhau.