Đức Trọng: Xử phạt 9 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

N.MINH 21:24, 06/02/2024

(LĐ online) - Dịp Tết Nguyên đán 2024, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Đức Trọng đã và đang tăng cường kiểm tra công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện của cấp xã và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Đức Trọng tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn
Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Đức Trọng tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn

Theo đó, đoàn đã thực hiện kiểm tra 20 cơ sở, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 9 cơ sở, với số tiền phạt là 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, kiên quyết đình chỉ các cơ sở không đáp ứng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trên hệ thống thông tin đại chúng. Đội điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm huyện luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó khi có vụ ngộ độc xảy ra.