Bảo Lộc: Cảnh giác với tội phạm trộm cắp, móc túi dịp Tết

HẢI ĐƯỜNG 16:43, 06/02/2024

(LĐ online) - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân, du khách sẽ tìm đến các khu vui chơi du Xuân, hái lộc đầu năm. Trong khoảng thời gian này, lợi dụng không khí tấp nập, đông đúc và mất cảnh giác của người dân, kẻ xấu thường hoạt động, thực hiện các hành vi trộm cắp, móc túi. 

Tại các điểm du lịch, vui chơi đông đúc trong dịp Tết là cơ hội để các đối tượng trộm cắp, móc túi hoạt động
Tại các điểm du lịch, vui chơi đông đúc trong dịp Tết là cơ hội để các đối tượng trộm cắp, móc túi hoạt động

Theo Công an TP Bảo Lộc, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp ngày càng tinh vi, liều lĩnh, thậm chí bất chấp để gây án. Các đối tượng thường lợi dụng để đột nhập vào các nhà dân về quê ăn Tết hoặc đi du lịch thực hiện hành vi trộm cắp. Trong khi đó, tại các khu du lịch, vui chơi, giải trí, mua sắm, các đối tượng móc túi, trộm cắp thường hoạt động theo từng nhóm để hỗ trợ, che chắn cho nhau tẩu tán tài sản hoặc gây cản trở khi bị người dân phát hiện truy đuổi.

Vì vậy, người dân cần chú ý, cẩn trọng nâng cao cảnh giác để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, móc túi, cướp giật trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Trước khi đi chơi xa bà con nên kiểm tra, khóa cửa an toàn và nên gửi gắm hàng xóm trông coi nhà cửa; cần chủ động lắp đặt các thiết bị camera để giám sát, theo dõi từ xa và khi phát hiện bất thường phải nhanh chóng trình báo ngay cho cơ quan Công an. Khi đi chơi xa, người dân không nên để các tài sản có giá trị, đặc biệt là tiền bạc, trang sức trong nhà.

Khi đến các khu du lịch vui chơi, du Xuân, ăn uống, mua sắm đông người, mỗi người dân, du khách cần nâng cao cảnh giác chủ động bảo vệ tài sản, gửi xe đúng nơi quy định để đề phòng tội phạm trộm cắp. Mỗi người dân, du khách phải thường xuyên chú ý bảo vệ tài sản của bản thân như tiền bạc, trang sức, điện thoại... tại các khu vực đông người. Khi phát hiện hành vi trộm cắp, móc túi,… thì nhanh chóng hô hoán để ngăn chặn tội phạm; đồng thời, trình báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất để được hỗ trợi kịp thời.