''Bám đường'' xuyên đêm, xuyên tết đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

DIỄM THƯƠNG 22:42, 09/02/2024

(LĐ online) - Với tinh thần "xuyên đêm, xuyên tết" đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân đón Tết an vui, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp cùng Công an huyện Đơn Dương huy động tối đa quân số "bám đường" suốt ngày đêm trong dịp Tết theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Công an huyện Đơn Dương triển khai các nhiệm vụ trong đêm giao thừa

Xuân Giáp Thìn đã chạm ngõ, cả nước hòa mình đón giao thừa chào xuân mới. Khi mọi người, mọi nhà gác lại bộn bề công việc, trang hoàng nhà cửa đón tết, thì đây lại chính là thời điểm lực lượng Công an toàn tỉnh Lâm Đồng bắt đầu “căng mình” làm nhiệm vụ, đem đến bình yên cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Ghi nhận tại chốt xử lý vi phạm của Tổ Cảnh sát giao thông Eo Gió phối hợp cùng Công an huyện Đơn Dương, nhiều tài xế bị xử lý vì vi phạm nồng độ cồn trong đêm 30 tết. Đại úy Đỗ Tiến Dũng - Tổ trưởng Tổ xử lý, Phòng CSGT tỉnh cho biết, với các trường hợp tài xế say xỉn thì cán bộ, chiến sỹ phải kiên quyết trong xử lý nhưng cũng phải mềm mỏng thuyết phục để họ chấp hành. Trong đêm giao thừa, nhiều gia đình tổ chức tiệc tất niên nên nhiều người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia. Chúng tôi tăng cường xử lý vi phạm về hành vi này cũng để đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tai nạn giao thông.

Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông

Theo Thượng tá Tào Nguyễn Quang Minh - Trưởng Công an huyện Đơn Dương, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Chỉ huy Phòng CSGT, đơn vị bố trí các tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn xuyên tết.

Tết Nguyên đán năm nay, lực lượng CSGT thực hiện trực 100% quân số để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hoạt động vui Xuân, đón Tết của Nhân dân. Đặc biệt, lực lượng CSGT cũng sẽ phối hợp cùng các lực lượng  xử lý vi phạm 24/24 giờ với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, xuyên đêm, xuyên tết”. Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông, đặc biệt là kiểm soát quyết liệt, xử lý kiên quyết vi phạm nồng độ cồn theo phương châm “không có vùng cấm - không ngoại lệ - không ngày nghỉ”.

Lập biên bản đối với người điều khiển phương tiện vi phạm tại hiện trường

Ghi nhận trong ngày 2/9 (30 Tết), các lực lượng phối hợp tại huyện Đơn Dương đã dừng 6 phương tiện vi phạm về tốc độ, phạt số tiền 17,7 triệu đồng với 6 trường hợp này, tước giấy phép lái xe 3 trường hợp; tạm dừng 538 xe đo nồng độ cồn, lập biên bản 4 trường hợp, tạm giữ 3 xe ô tô do người điều khiển vi phạm nồng độ cồn và một số trường hợp điều khiển xe máy vi phạm về nồng độ cồn, giấy phép lái xe, lặng lách, đánh võng.