Đức Trọng: Triệu tập 3 đối tượng để điều tra hành vi phá hoại Quốc lộ 28B

C.THÀNH 19:01, 06/08/2023

(LĐ online) - Chiều 6/8, Công an huyện Đức Trọng thông tin đã triệu tập 3 đối tượng để làm rõ hành vi cố ý phá hoại tài sản.

3 đối tượng bị Công an Đức Trọng triệu tập
3 đối tượng bị Công an Đức Trọng triệu tập

Bước đầu 3 đối tượng bị triệu tập khai nhận đã đào phá mặt đường Quốc lộ 28B (đoạn qua địa bàn xã Ninh Loan) với mục đích để các xe ô tô sập “ổ voi”,  “ổ gà”, hư hỏng mâm, lốp phải tới gara của họ để sửa chữa.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, lợi dụng trời mưa, Ngô Minh Trung (34 tuổi) là chủ tiệm vá vỏ xe ô tô, xe máy tại xã Ninh Loan nằm trên Quốc lộ 28B. Trung đã thuê Trần Đức Hoàng (29 tuổi) và Lại Nguyễn Văn Tài (17 tuổi), đều ngụ tại xã Ninh Loan đem xà beng, cuốc chim tới đào phá, tạo ra các hố sâu, có thành cạnh sắt trên mặt Quốc lộ 28B, khu vực giáp ranh giữa xã Ninh Loan (huyện Đức Trọng) với xã Phan Sơn (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Đoạn đường Quốc lộ 28B bị các đối tượng dùng xà beng đào phá
Đoạn đường Quốc lộ 28B bị các đối tượng dùng xà beng đào phá

Trước đó, khuya 1/8, một số người dân xã Phan Sơn đã bắt quả tang một thanh niên đang dùng xà beng đào phá mặt đường Quốc lộ 28B. Thanh niên trên sau đó được giao cho Công an xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình. Khi xác định được vị trí các đối tượng phá hoại, cơ quan chức năng đã bàn giao người có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho Công an huyện Đức Trọng để điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra Công an huyện Đức Trọng, Ngô Minh Trung, người cầm đầu vụ việc khai nhận đã có ý định đào phá Quốc lộ 28B khoảng 1 tháng trước. Ngay khi biết đèo Bảo Lộc bị sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện lưu thông ra vào Lâm Đồng phải di chuyển qua các tuyến đường khác; trong đó, có Quốc lộ 28B để đi TP Hồ Chí Minh và chiều ngược lại nên đêm 1/8, các thanh niên này đã ra đường đào những hố sâu để xe ô tô sập gầm, hư hỏng mâm, lốp... với mục đích các phương tiện phải ghé tiệm của Trung gần đó để sửa chữa.

Theo Công an huyện Đức Trọng, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 3 đối tượng nêu trên.