Bảo Lộc: Công nhận 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

HẢI ĐƯỜNG 09:30, 26/08/2023

(LĐ online) - Chiều 25/8, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức công bố kết quả bình chọn và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 trên địa bàn.

UBND TP Bảo Lộc trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 cho các đơn vị
UBND TP Bảo Lộc trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 cho các đơn vị

Theo báo cáo, triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, từ tháng 2/2023, bằng nhiều hình thức, UBND TP Bảo Lộc đã triển khai đề án “Tổ chức bình chọn và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện” đến các phường, xã và đông đảo doanh nghiệp, hộ khinh doanh, người nông dân trên địa bàn.

Qua đó, đã thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp nông thôn gửi các sản phẩm tham gia bình chọn như trà, cà phê các loại; đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa và các sản phẩm trà bắp, trà sữa.

UBND TP Bảo Lộc đã thành lập Hội đồng bình chọn để đánh giá khách quan, toàn diện các sản phẩm. Sau khi chấm điểm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 8 sản phẩm chất lượng nhất để trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023. Các sản phẩm được trao chứng nhận gồm: Trà Oolong (Công ty TNHH Tâm Châu), trà Oolong hoa thảo mộc (Danh trà, cà phê Làn Hương – Văn Hương), trà Sâm dứa (Công ty TNHH Trà Thiên Thành), trà Cascara (Công ty TNHH Việt Bảo Nhiên), trà Oolong Kim mộc quế hoa (Công ty TNHH trà Thiên Thành), bột cà phê (Danh trà, cà phê Làn Hương – Văn Hương), đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa (hộ kinh doanh Minh Hoàng) và đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa (hộ kinh doanh yến sào đông trùng hạ thảo Nghi Đình).

Đây là những sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao và giải quyết việc làm nhiều lao động tại địa phương. Các sản phẩm đều có tiềm năng phát triển, mở rộng thị trường đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài nước góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.