Thưởng thức món Hàn ở xứ lạnh Ðà Lạt

08:11, 22/11/2018

Là đô thị du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, bên cạnh các món ăn truyền thống của người Việt, Ðà Lạt nay đã có thêm rất nhiều các địa chỉ ẩm thực của Nhật, Thái, Ấn Ðộ..., trong đó phải kể đến các quán ăn Hàn Quốc.

Là đô thị du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, bên cạnh các món ăn truyền thống của người Việt, Ðà Lạt nay đã có thêm rất nhiều các địa chỉ ẩm thực của Nhật, Thái, Ấn Ðộ..., trong đó phải kể đến các quán ăn Hàn Quốc.
 
Các món ăn được trình bày rất bắt mắt tại quán Doori BBQ
Các món ăn được trình bày rất bắt mắt tại quán Doori BBQ

Nhiều địa chỉ để chọn
 
Có rất nhiều các quán ăn Hàn Quốc như vậy để người địa phương lẫn du khách đến Đà Lạt có thể thưởng thức ẩm thực xứ Hàn trong thời tiết đang dần chuyển sang mùa đông những tháng cuối năm.
 
Một địa chỉ rất quen thuộc cho những người thích món Hàn lâu nay tại Đà Lạt chính là Fungi Chingu - Quán nướng với 3 địa điểm, đó là Fungi Chingu tại Chợ đêm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1; Fungi Chingu Nhà Đèn đường 3/2, Phường 1 và Fungi Chingu trên đường Bùi Thị Xuân, Phường 2.
 
Hầu như các quán đều sử dụng bếp nướng không khói phổ biến ở Hàn Quốc, không gian thiết kế ấm cúng, thực đơn đa dạng với hơn 30 món đặc trưng của xứ sở kim chi.
 
Theo quản lý hàng Fungi Chingu trên đường Bùi Thị Xuân, các món ăn ở đây đều giữ nguyên cách chế biến kiểu Hàn nên các món canh không hợp khẩu vị người Việt cho lắm, tuy nhiên món nướng, cơm và gà sốt lại rất được thực khách ưa chuộng. Canh rong biển và canh đậu hũ non là 2 trong số nhiều món canh rất dễ ăn cho người Việt hơn cả.
 
Tuy nhiên, nhiều người đến đây lại thường chọn các món thịt nướng, cơm trộn, gà chiên và canh rong biển. Đồ ăn kèm của quán khá đa dạng với lá vừng, củ cải muối, hành muối, dưa chuột muối và một thứ không thể thiếu với người Hàn Quốc là kim chi. Thực khách đến đây khi ăn có thể thưởng thức cùng Soju - một loại rượu đặc trưng của người Hàn.
 
Một địa chỉ khác cũng nên thử trong tiết trời chiều Đà Lạt se lạnh, đó là Doori BBQ, cũng là một quán nướng Hàn Quốc nằm ở trên đường Nguyễn Thị Nghĩa do một ông chủ người Hàn Quốc vận hành.
 
Điểm nổi bật ở quán này là những hình vẽ đặc trưng của Hàn Quốc rất đẹp. Ông chủ người Hàn cho biết tất cả các gia vị cho các món nướng, các loại sốt và nước chấm ăn kèm đều được chế biến theo công thức riêng của mình và chính điều này tạo nên hương vị đặc trưng riêng cho từng món ăn tại quán của ông.
 
Tại đây, thực khách có thể thưởng thức các món thịt nướng, tokbokki, canh đậu non hay miến xào, ăn kèm với kim chi, su su xào, củ sắn muối, khoai lang ngào đường và ớt ngâm tương. Trong lúc ăn, bên cạnh rượu Soju còn có thêm các thức uống Soju trái cây, rượu gạo Hàn Quốc, Soju Hajime. 
 
Dành cho giới trẻ
 
Với nhiều bạn trẻ nếu muốn thưởng thức món Hàn theo phong cách trẻ vẫn có không ít địa chỉ để lựa chọn tại Đà Lạt.
 
Eun Woo Tea - Trà sữa và ẩm thực Seoul là một địa chỉ như vậy. Nằm trên đường Trần Nhân Tông, Phường 8, quán này là sự tích hợp giữa quán trà sữa và quán ăn với không gian tràn ngập hình ảnh của các nhóm nhạc K - pop đang nổi hiện nay tại Hàn Quốc.
 
Điểm nổi bật, các món ăn nơi đây như chủ quán cho biết đã “điều chỉnh” chút ít theo khẩu vị của người Việt, tuy nhiên vị cay đặc trưng xứ Hàn vẫn được lưu lại trong nhiều món như lẩu tokbokki, bánh xèo Hàn Quốc hay bạch tuộc xào cay. Đồ ăn kèm của quán cũng khá đa dạng và được trình bày đẹp mắt, cùng với kim chi còn có các món truyền thống của người Hàn dùng hằng ngày như củ cải muối chua, đậu phộng, khoai tây và cá cơm rang mặn.
 
Cũng theo chủ quán Eun Woo Tea, dù nhiều món Hàn nơi đây đã được chế biến cho phù hợp với khẩu vị người Việt, tuy nhiên vẫn có những món giữ nguyên bản cách nấu và chế biến của người Hàn với nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, điển hình là món lẩu tokbokki và vị chủ quán này thường mời thực khách thử dùng. 
 
Vì là quán ăn tích hợp với quán trà sữa nên nước uống đặc trưng ở Eun Woo là… trà sữa, nguyên liệu chế biến cho các loại trà này theo chủ quán đều làm tại chỗ và sử dụng trong ngày.
 
Một quán khác cũng khá phù hợp cho giới trẻ lui đến, đó là Gilda Korean Food - Món ngon Hàn Quốc nằm trên đường Bùi Thị Xuân, Đà Lạt.
 
Đến đây thực khách có thể thưởng thức các món ăn nhanh của Hàn Quốc như gimbap (cơm cuộn), bibimbap (cơm trộn), các món mì - miến, món canh và vài món phụ khác như tokbokki, khoai tây chiên, xúc xích... 
 
Hầu như các món nơi đây đều được chế biến để phù hợp với khẩu vị Việt nhưng cũng có những món rất đặc trưng nguyên bản kiểu Hàn. Món ăn kèm nơi đây cũng khá đa dạng và ngon, đậm như kim chi, củ cải, dưa chuột, cà tím muối.
 
Tất nhiên, quán hướng vào giới trẻ nên thức uống ở đây chủ yếu là các loại trà sữa, rất nhiều loại thực khách tha hồ chọn lựa. Cộng với phong cách trang trí tại quán khá lạ mắt, với những góc chụp ảnh “chuyên trị” những người thích “sống ảo”. 
 
GIA KHÁNH - HOÀI NHƯ