Miền Bắc nắng nóng kỷ lục, Đà Lạt không khí se lạnh

10:07, 06/07/2018

(LĐ online) - Trong lúc nắng nóng kéo dài, nhiệt độ lên tới 39 độ C tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung thì ba ngày gần đây thời tiết tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) lại xuống rất thấp với nền nhiệt giao động trong ngày từ 17 tới 21 độ C.

(LĐ online) - Trong lúc nắng nóng kéo dài, nhiệt độ lên tới 39 độ C tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung thì ba ngày gần đây thời tiết tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) lại xuống rất thấp với nền nhiệt giao động trong ngày từ 17 tới 22 độ C.
 
Thời tiết Đà Lạt se lạnh trong khi nhiều tỉnh thành khác nắng nóng khiến du khách đổ lên tham quan tăng mạnh. Ảnh: C.P
Thời tiết Đà Lạt se lạnh trong khi nhiều tỉnh thành khác nắng nóng khiến du khách đổ lên tham quan tăng mạnh. Ảnh: C.P

Sáng ngày 6/7, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhiệt độ đo được ngoài trời tại TP Đà Lạt vào thời điểm thấp nhất lúc 4 giờ sáng trung bình là 17 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày là 22 độ C. Không khí Đà Lạt lạnh nhất vào lúc sáng sớm và khoảng thời gian chiều tối. Nhiệt độ tại TP Đà Lạt và các huyện lân cận sẽ còn duy trì ở mức thấp, trời nhiều mây, có mưa rải rác trong những ngày tới do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây.
 
Theo ghi nhận, do trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày kèm gió thổi mạnh nên nhiều du khách tới Đà Lạt cho biết có cảm giác thời tiết ngoài trời khá lạnh. Nhiều người phải trang bị áo ấm mỏng và quàng khăn cổ khi đi ra phố. 
 
Do không khí se lạnh, lượng khách trong và ngoài nước “đổ” về TP Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao trong dịp hè 2018. Hầu hết các khu du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt đều đông khách, trong khi lượng khách sạn theo ghi nhận còn trống phòng khoảng 20 tới 30%.
 
C.PHONG