Dự án sân khấu du lịch "Đà Lạt đêm huyền diệu" công diễn đêm đầu tiên: Khán giả kỳ vọng nhiều hơn nữa

04:06, 03/06/2018

(LĐ online) - Đêm 2/6, buổi công diễn đầu tiên cũng là chương trình ra mắt Dự án sân khấu du lịch "Đà Lạt đêm huyền diệu" được tổ chức tại Rạp Ba tháng Tư. Đây là chương trình sân khấu mang tính chất thể nghiệm với không gian 5D, tạo nên cảm xúc khác lạ cho khán giả.

(LĐ online) - Đêm 2/6, buổi công diễn đầu tiên cũng là chương trình ra mắt Dự án sân khấu du lịch “Đà Lạt đêm huyền diệu” được tổ chức tại Rạp Ba tháng Tư. Đây là chương trình sân khấu mang tính chất thể nghiệm với không gian 5D, tạo nên cảm xúc khác lạ cho khán giả.
 
Một cảnh trong đêm diễn đầu tiên
Một cảnh trong đêm diễn đầu tiên
Trong chương trình đầu tiên, nhiếp ảnh gia Đà Lạt – nghệ sĩ MPK vào vai chính mình và là người dẫn dắt câu chuyện. Anh xuất hiện từ hàng ghế khán giả bằng những câu hát, khẳng định Đà Lạt có một ưu đãi độc đáo mà không nơi nào có - đó là nắng lạnh. Màn múa của các tiên nữ trong điệu nhạc sôi động; xe máy chạy, hiệu ứng đèn hai bên khán phòng... đẩy tâm trạng người xem lên mức háo hức. 
 
Hoạt cảnh về truyền thuyết Lang Biang được xây dựng trong không gian thực ảo bằng câu chuyện tình lãng mạn vừa chớm nở của thời hiện đại giữa người lữ khách lang thang và một nữ sinh Đà Lạt duyên dáng áo dài cùng áo len khoác nhẹ; và cuộc chiến bi ai giữa hai bộ tộc làm tan nát mối tình sâu đậm của chàng Lang và nàng Biang… trong sự góp mặt của các chàng trai, cô gái Tây Nguyên với các vũ điệu cồng chiêng và màn xiếc đu dây ấn tượng ngay trên đầu khán giả.
 
Diễn viên hóa thân vào các nhân vật và bước ra từ khắp nơi trong khán phòng; những ca khúc nổi tiếng về Đà Lạt, như “Ai lên xứ hoa đào”, “Mimosa từ đâu em tới”, “Đà Lạt trăng mờ”… ; tiết tấu âm nhạc thay đổi liên tục, các hoạt cảnh có ca, có kịch, có xiếc, có múa… xen lẫn những tràng vỗ tay cổ vũ… 
 
Bà Ly Trần – Giám đốc sản xuất Dự án là người sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, cho biết: Dự án không đơn thuần là công việc, mà bà mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch mới tại Đà Lạt, để những du khách đến thành phố này sẽ có thêm một trải nghiệm và yêu hơn cái đẹp riêng có của vùng đất và con người nơi đây”.
 
Nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK là người dẫn dắt câu chuyện
Nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK là người dẫn dắt
câu chuyện
Không thể phủ nhận, Dự án sân khấu du lịch “Đà Lạt đêm huyền diệu” sẽ mang đến một lựa chọn mới cho người dân và du khách. Tuy nhiên, đêm diễn đầu tiên chưa đạt được sự kỳ vọng của người xem, với nội dung dàn trải, thiết kế sân khấu chưa thể hiện được nét đặc trưng của Đà Lạt, thiếu sự nhấn nhá về thiên nhiên và kiến trúc hay con người, tiết tấu chưa đủ các cung bậc cảm xúc để tạo nên sự lôi cuốn…
 
Nhưng, Dự án sân khấu “Đà Lạt đêm huyền diệu” có sự chuẩn bị công phu, đầu tư nghiêm túc và chứa đựng tình cảm của cả ekip sản xuất với Đà Lạt. Đồng thời, Dự án cũng thể hiện được sự trân trọng với những con người mà chính họ làm nên nét khác biệt của Đà Lạt như nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK, nhạc sĩ Lê Huy Cầm – lặng lẽ nhưng mê mải và tha thiết làm cho Đà Lạt thêm đẹp, thêm lãng mạn…
 
Người Đà Lạt không khó tính, nhưng cảm nhận nghệ thuật phải thật tinh tế mới thỏa mãn nhu cầu thưởng lãm của người Đà Lạt. Vì vậy, sản phẩm văn hóa du lịch cho Đà Lạt phải mang tính nghệ thuật đặc biệt sâu sắc để có thể chạm đến cảm xúc của người dân và du khách.
 
Vì đây là dự án dài hơi, được thực hiện hằng tuần vào thứ Bảy và Chủ nhật. Nên, từng thành viên dự án, nhà sản xuất, diễn viên, khách mời, ý tưởng, thiết kế sân khấu, hiệu ứng, lời thoại, diễn xuất… cần phải cố gắng trau chuốt, chọn lọc hơn nữa để đạt đến độ sâu lắng mà trữ tình, lãng mạn… mới thể hiện được sự “huyền diệu” của Đà Lạt.
 
Chương trình đầu tiên kết thúc đọng lại dư âm lời ca “Đà Lạt trăng mờ” của Hàn Mặc Tử: “Xin hãy nín thinh chớ nói nhiều/ Xin hãy nín thinh chẳng nói nhiều/ Để nghe đáy nước hồ reo nước hồ reo/ Để nghe tơ liễu run trong gió/ Và để nghe trời giải nghĩa chữ yêu”. 
 
Vâng! Đà Lạt không cần ồn ào! Một dáng đi nhẹ nhàng mà tha thướt, một giọng nói nhỏ vừa mà cuốn hút; một kiểu kiến trúc cổ kính mà hiện đại như tháp chuông Trường Cao đẳng sư phạm, Nhà thờ Con Gà, Ga Đà Lạt…; một bông hoa trên cỏ, một bờ hoa dại, hay một vườn hoa nở rộ… cứ tĩnh lặng như thế mà kỳ bí vô cùng. Và đêm, với sương giăng bồng bềnh, cảnh vật mờ ảo mới là “chất” tạo nên một Đà Lạt huyền diệu đến vô cùng…
 
LÊ HOA