Du lịch nhìn từ Bà Nà Hills

NGUYÊN THI 22:56, 07/06/2023

Bà Nà Hills với tuyến cáp treo từ chân núi lên đỉnh núi đang đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa Đà Nẵng trở nên nổi tiếng trong mắt du khách cũng như trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu. Điều này chứng minh rằng, linh hồn của một điểm du lịch không chỉ nằm ở việc sở hữu nhiều loại hình lưu trú, các nhà hàng, quán ăn sang trọng mà là ở việc tạo ra được những trải nghiệm, nét văn hóa ở điểm đến đó và lưu giữ được giá trị tốt đẹp trong lòng du khách.

Cầu vàng, một biểu tượng của du lịch Bà Nà Hills
Cầu vàng, một biểu tượng của du lịch Bà Nà Hills

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm đầu hè này, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh (người dân Đà Lạt) đã tiếp tục chọn Đà Nẵng là điểm đến và dành thời gian 1 ngày, 1 đêm để trải nghiệm tại Khu du lịch Bà Nà Hills. “Hai năm nay, gia đình tôi năm nào cũng đến Đà Nẵng và chọn đi Bà Nà ít nhất là 1 ngày, 1 đêm để trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng và các công viên du lịch đa dạng, bài bản trên đỉnh Núi Chúa. Khí hậu ở đây gần giống như Đà Lạt, nhưng gia đình tôi tìm thấy được niềm vui, sự thư thái, nghỉ ngơi, vui vẻ đúng nghĩa mà khu du lịch này mang lại”.

Không chỉ riêng gia đình chị Thanh, gia đình anh Nguyễn Bảo Phong (TP Hồ Chí Minh) và 2 gia đình đồng nghiệp khác cùng công ty cũng chia sẻ, lựa chọn Đà Nẵng vì muốn đi Bà Nà Hills dù gia đình anh cũng đã đến đây 1 lần trước khi xảy ra dịch COVID-19.

Tham quan Bà Nà Hills bằng cáp treo
Tham quan Bà Nà Hills bằng cáp treo

“Mỗi năm đến đây, mặc dù vẫn là những khu biệt thự, khu nhà khách sạn cũ; quán xá cũ, nhưng dịch vụ giải trí dành cho cả trẻ em và người lớn thì luôn được đầu tư, sửa sang mới, mỗi mùa lại có mỗi lễ hội phục vụ du khách lưu trú khá đa dạng. Trên hết, chúng tôi thấy ở đây làm du lịch rất văn minh và chuyên nghiệp. Thái độ của nhân viên ở tất cả các bộ phận đều rất tận tình, thân thiện, tạo được cảm giác tin tưởng, ấm áp. Chính vì sự văn minh, hướng đến những giá trị văn hóa trong cách làm du lịch, nên gia đình tôi rất thích đến Bà Nà Hills và Đà Nẵng. Chúng tôi dành rất nhiều tình cảm cho khu du lịch này. Bọn trẻ con đến đây không cảm thấy nhàm chán, không dán mắt vào điện thoại, Ipad và rủ nhau đi xem các mô hình, hoa lá, tham gia các trò chơi”, anh Nguyễn Bảo Phong chia sẻ.

Bà Nà Hills hiện nay không chỉ thu hút được du khách nội địa, mà còn thu hút được cả khách quốc tế đến từ các châu lục khác nhau. Không chỉ bởi phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ mà Bà Nà còn tạo được sự chuyên nghiệp, bài bản trong đầu tư hạ tầng, quy hoạch các địa điểm tham quan, ngắm cảnh, check in, ăn uống, thư giãn bài bản, quy cũ, khoa học... Hoa lá, cây cỏ ở đây liên tục được thay đổi, trang trí các tiểu cảnh khác nhau đầy nghệ thuật và có ý nghĩa… Đó chính là những yếu tố mà Bà Nà Hills từ một nơi cách xa trung tâm Đà Nẵng đã trở thành điểm nhấn của du lịch TP Đà Nẵng. Hầu hết du khách đến Bà Nà đều để lại những lời nhận xét đầy tình cảm ấm áp và đặc biệt đánh giá cao sự thân thiện, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, làm cho du khách cảm nhận được sự thân thiện, trân trọng đúng nghĩa.

Đối với người dân Đà Nẵng, hầu hết đều tỏ rõ sự tự hào về sức bật của ngành Du lịch Đà Nẵng hơn chục năm trở lại đây. Nếu như trước đây, du lịch Đà Nẵng thua xa Đà Lạt về độ nổi tiếng vì khá nhàm chán, chỉ dựa vào biển thì sự xuất hiện của Khu du lịch Bà Nà với sự đầu tư chiến lược, tạo ra các giá trị về du lịch văn hóa giải trí đã đóng vai trò quan trọng đưa du lịch Đà Nẵng phát triển và thay đổi nhảy vọt. 

Anh Nhật Quang, một người làm trong lĩnh vực du lịch ở Đà Nẵng chia sẻ: “Đà Nẵng trước khi có Bà Nà, ý thức được hơn hết việc chỉ dựa vào mỗi biển thì du lịch thành phố sẽ khó phát triển. Chính vì vậy, mà chính quyền đã rất quyết tâm phát triển khu du lịch mở theo hướng phát triển ở Bà Nà Hills. Ban đầu cũng gặp không ít những khó khăn vì rất nhiều ý kiến trái chiều của cả người dân và du khách trong, ngoài Đà Nẵng; nhưng đến bây giờ thì với cách làm chuyên nghiệp, đúng hướng, Bà Nà Hills đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến Đà Nẵng hay nói cách khách, một số rất đông du khách đã đến Đà Nẵng vì có Bà Nà Hills”.

Anh Quang cũng cho rằng, để duy trì sức hút đối với khách du lịch, mô hình làm du lịch của Bà Nà Hills với việc xây dựng các công viên mang chủ đề và có giá trị về kiến trúc, văn hóa,… đã tạo ra những giá trị về văn hóa riêng cho du lịch ở nơi này và đang là hướng đi đáng để tham khảo, học tập.