Chơi hè cùng con

TRIỀU KA 02:35, 01/06/2023

Để giúp con có thêm những trải nghiệm mới trong kỳ nghỉ hè, gia đình chị Ngô Khánh Ngân ở TP Hồ Chí Minh quyết định đưa hai cô con gái nhỏ đến Dalat Bunny Hill - Nông trại du lịch Đồi Thỏ Con (Trại Mát, TP Đà Lạt, Lâm Đồng), rồi tận hưởng mùa hè vô tư cùng con.

Trải nghiệm thu hoạch rau khoai lang rồi mang cho cừu ăn
Trải nghiệm thu hoạch rau khoai lang rồi mang cho cừu ăn

Qua chuyến trải nghiệm, giá trị lớn nhất mà Dalat Bunny Hill mang lại cho gia đình tôi đó là việc nơi đây đã gián tiếp tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Nói cách khác, chính sự tương tác giữa bố mẹ với con cái trong lúc vui chơi đã giúp mối quan hệ gia đình thêm khăng khít. Con cái thì gần gũi bố mẹ. Bố mẹ thì có nhiều cơ hội để trò chuyện, thấu hiểu và chia sẻ với con”, chị Ngân bộc bạch. Sở dĩ chị khẳng định như vậy, là vì trong quá trình chơi đùa cùng con, chị Ngân và chồng có dịp quan sát kỹ việc các con bộc lộ cảm xúc, cả cách chúng hành xử, nếu thấy cách nuôi dạy của hai vợ chồng chưa thật phù hợp với tâm sinh lý trẻ nhỏ thì điều chỉnh để trở nên phù hợp. Ngoài ra, chị Ngân và chồng còn có thể nói cùng con về tình yêu thiên nhiên, tình yêu lao động, giúp các con hiểu được giá trị của việc tạo ra những sản vật. Trong khi đó, hai cô con gái nhỏ của vợ chồng chị cũng sẽ cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc từ bố mẹ.

Theo anh Dương Ngọc Thịnh, chủ nhân của Nông trại du lịch Đồi Thỏ Con, Dalat Bunny Hill mong muốn mỗi đứa trẻ sau khi đến đây và ra về sẽ mang theo những nụ cười. Vì thế, Nông trại du lịch Đồi Thỏ Con đã thiết kế các phân khu trải nghiệm phù hợp với hoạt động của trẻ từ 2 đến 10 tuổi. Ngoài việc tham quan, check-in những góc chill trong khuôn viên rộng gần 4 ha của Dalat Bunny Hill, các bé còn được trải nghiệm cảm giác làm một người nông dân thực thụ. Trước hết, các bé sẽ được trang bị giày ủng, mũ nón, găng tay... rồi theo chân nhân viên hướng dẫn của Nông trại du lịch Đồi Thỏ Con đi đào củ cà rốt để trải nghiệm cho thỏ ăn. “Cháu rất vui vì được tự tay thu hoạch cà rốt, sau đó mang cho thỏ ăn. Trông nó thật dễ thương! Nếu mình chơi đúng cách với thỏ, nó sẽ không làm mình bị đau”, Hoàng Hải Yến, một học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Ngô Thời Nhiệm - TP Hồ Chí Minh, cảm nhận. Một học sinh khác, cũng đến từ TP Hồ Chí Minh - em Hồ Nguyễn Minh Quân, vô cùng thích thú với việc chơi cùng những chú cừu. Hồ Nguyễn Minh Quân chia sẻ: “Cháu thì thích vuốt ve những chú cừu. Cả những chú mèo và chó ở đây cũng rất đáng yêu”. Nói rồi, Hồ Nguyễn Minh Quân không quên chụp vài kiểu ảnh với những chú cừu, gửi cho bạn bè như để tường thuật chuyến trải nghiệm của mình.

Theo chị Ngô Khánh Ngân, với giá 150.000 đồng/bé cho combo nội dung sáng tạo (tô tượng, làm kem ống, quấn kẹo bông...) và 375.000 đồng/bé cho combo nội dung trải nghiệm một ngày làm nông bao gồm cả ăn trưa thì khá là phù hợp, không có gì là đắt. Quan trọng hơn cả, đó là việc trẻ được vận động, được chơi cùng nhiều loài vật, lại gần gũi với thiên nhiên, xa rời những thiết bị điện tử (tivi, điện thoại, ipad...) thì không thể đong đếm bằng tiền. Một phụ huynh khác, anh Lê Hoàng Dũng đến từ Bình Dương tâm sự: “Trải nghiệm cùng con thông qua các hoạt động nông nghiệp còn là cơ hội để bố mẹ hiểu thêm về con. Qua hoạt động này, bố mẹ cũng có thể dạy con những bài học ứng xử với người nông dân, tăng niềm tin đối với nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp vì sức khỏe”. Tuy nhiên, anh Dũng vẫn có đôi chút chưa ưng ý vì Dalat Bunny Hill còn thiếu những chỗ nghỉ chân cho các bé, cũng như cần chăm sóc hơn nữa cho những khoảnh rau, các loài cây đang trồng ở Nông trại du lịch Đồi Thỏ Con.



Liên kết hữu ích