Khảo sát việc tổ chức hoạt động bay dù lượn tại khu vực núi Brăh Yàng

NGỌC NGÀ 14:36, 11/05/2023

(LĐ online) - Ngày 11/5, theo thông tin từ UBND huyện Di Linh, địa phương này đã thống nhất cho Công ty TNHH đào tạo thể thao hàng không Việt Nam được khảo sát vị trí, xây dựng phương án làm cơ sở lập các hồ sơ, thủ tục theo quy định trình các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt về việc tổ chức hoạt động bay dù lượn tại khu vực núi Brăh Yàng thuộc địa phận xã Bảo Thuận, huyện Di Linh.

Brăh Yàng là đỉnh núi cao nhất ở Di Linh
Brăh Yàng là đỉnh núi cao nhất ở Di Linh

UBND huyện Di Linh đề nghị Công ty TNHH đào tạo thể thao hàng không Việt Nam liên hệ với các cơ quan đơn vị có liên quan và chính quyền các địa phương để tổ chức các hoạt động khảo sát, xây dựng phương án đảm bảo điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao theo quy định của pháp luật về thể dục, thể thao và đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn về người và tài sản khi tổ chức hoạt động tại địa phương.

Với độ cao 1.879m so với mực nước biển, núi Brăh Yàng là đỉnh núi cao nhất ở Di Linh; bao quanh là rừng xanh hoang sơ, núi đá trùng điệp và nhiều khe nước trong vắt, gắn với nhiều câu chuyện văn hoá của người K’Ho. Núi Brăh Yàng là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến với huyện Di Linh.