Hội thảo phát triển du lịch với các Công ty Du lịch lữ hành Ấn Độ

VIẾT TRỌNG  09:41, 10/05/2023

(LĐ online) - Ngày 9/5, Hội thảo Phát triển du lịch với các Công ty Du lịch lữ hành Ấn Độ do Tập đoàn Liên Minh tổ chức đã diễn ra tại Khu du lịch PINI, xã Lát, huyện Lạc Dương.

Đông đảo đại diện các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Ấn Độ tham dự Hội thảo
Đông đảo đại diện các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Ấn Độ tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo có Tổng lãnh sự Madan Mohan Sethi - Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh; đại diện các doanh nghiệp lữ hành của Ấn Độ; đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của Lâm Đồng; đại biểu các công ty du lịch lữ hành của Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh và tại Đà Lạt.

 Hội thảo đã nghe đại diện lãnh đạo của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng và đại diện UBND huyện Lạc Dương giới thiệu sơ lược về tỉnh và địa phương; những thế mạnh của du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt và bày tỏ mong muốn có thêm các du khách từ Ấn Độ đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, Lạc Dương và Lâm Đồng nói chung.

Ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch
Ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch

Các đại biểu của các công ty du lịch lữ hành đã chia sẻ, đưa ra nhiều giải pháp trong xúc tiến du lịch để từng bước đưa du khách từ Ấn Độ qua Việt Nam, đến Đà Lạt và đưa du khách Việt Nam, trong đó có du khách Lâm Đồng sang du lịch Ấn Độ. Nhiều ý kiến đã đưa ra đề nghị ngành chức năng 2 quốc gia cần xem xét tiến đến mở đường bay trực tiếp từ Cảng hàng không Liên Khương nối Lâm Đồng - Đà Lạt với các sân bay lớn của Ấn Độ và ngược lại. 

Các đại biểu cũng bàn thảo về việc phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa thường niên giữa 2 nước như có thể tổ chức các hoạt động về Yoga tại Đà Lạt; đưa các đoàn du khách Đà Lạt - Lâm Đồng và người dân trong khu vực hành hương đất Phật.

Công bố Khu du lịch PINI xác lập kỷ lục châu Á
Công bố Khu du lịch PINI xác lập kỷ lục châu Á

Thay mặt Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự Madan Mohan Sethi cam kết sẽ tạo điều kiện cấp thị thực nhanh nhất cho du khách Việt Nam khi muốn qua du lịch Ấn Độ.

Trong dịp này, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Du lịch PINI đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ và Câu lạc bộ kết nối doanh nhân Việt Nam và Quốc tế tại TP Hồ Chí Minh.

Tổ chức Kỷ lục Châu Á cũng đã trao chứng nhận Quần thể Khu du lịch PINI xác lập kỷ lục châu Á với hạng mục - công trình “Quỷ Hiền Lương” được lấy cảm hứng thiết kế từ điển tích dân gian của người bản địa Tây Nguyên.