Di Linh: Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết

06:01, 01/01/2023
(LĐ online) - UBND huyện Di Linh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023 để người dân vui xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe. 
 
Theo đó, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo pháp luật, quản lý an toàn thực phẩm tại nơi diễn ra lễ hội; kịp thời công khai các trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm, phổ biến đến các cơ sở, cá nhân, các địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng.
 
Huyện Di Linh đã huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định, kiến thức về an toàn thực phẩm; huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết cũng như mùa Lễ hội xuân 2023. 
 
Bên cạnh đó, huyện Di Linh cũng tăng cường công tác kiểm tra chất lượng những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và trong các lễ hội như: Thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. 
 
Chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Khi phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường.
 
NGỌC NGÀ