Ra mắt mô hình điểm cấp tỉnh "Địa chỉ tin cậy cộng đồng" tại các thôn đặc biệt khó khăn

07:12, 30/12/2022
(LĐ online) - Ngày 30/12, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tổ chức ra mắt mô hình điểm “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” thuộc Dự án 8 tại Thôn 5 (xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông) và thôn Tân Bình (xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà). 
 
Ra mắt mô hình điểm “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” tại thôn Tân Bình (xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà)
Ra mắt mô hình điểm “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” tại thôn Tân Bình (xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà)
 
Đây là 2 trong 3 mô hình điểm cấp tỉnh của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Trước đó, Hội LHPN tỉnh đã ra mắt mô hình điểm tại thôn KaLa Karọt (xã Bảo Thuận, huyện Di Linh). 
 
Việc ra mắt các mô hình điểm “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” tại các thôn đặc biệt khó khăn nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực ở cộng đồng, đáp ứng nhu cầu của người dân và hội viên phụ nữ; đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong hoạt động phòng chống bạo lực gia đình, từng bước phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình ở cộng đồng.
 
Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao các vật dụng thiết yếu để vận hành 2 mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” trên. Đồng thời, tập huấn kỹ năng phát hiện, lên tiếng, hỗ trợ người bị bạo lực tại cộng đồng cho Ban chủ nhiệm và thành viên mô hình.
 
TUẤN HƯƠNG