Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng – Phan Văn Đa tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Trung Quốc

05:02, 20/02/2019

(LĐ online) - Ngày 20/2/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Phan Văn Đa chủ trì buổi tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Trung Quốc. Tham dự cólãnh đạo các sở ngành: Kế hoạch – Đầu tư, Tài nguyên – Môi trường, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Giao thông – Vận tải, Ngoại vụ và lãnh đạo thành phố Đà Lạt.
 

(LĐ online) - Ngày 20/2/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Phan Văn Đa chủ trì buổi tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Trung Quốc. Tham dự cólãnh đạo các sở ngành: Kế hoạch – Đầu tư, Tài nguyên – Môi trường, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Giao thông – Vận tải, Ngoại vụ và lãnh đạo thành phố Đà Lạt.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng – Phan Văn Đa gặp gỡ các nhà đầu tư Trung Quốc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng – Phan Văn Đa gặp gỡ các nhà đầu tư Trung Quốc

Các nhà đầu tư Trung Quốc đến từ 3 công ty, tập đoàn là: Công ty TNHH Vina Oscar Hotel, Tập đoàn Công ty CP Xây dựng đường sắt Trung Quốc và Công ty LandBridge.
 
Công ty TNHH Vina Oscar Hotel là Công ty 100% vốn của Tập đoàn Sharpland, được thành lập từ năm 1982 tập trung vào kinh doanh khách sạn và bán lẻ (siêu thị), đến nay, Công ty đã tham gia và hoàn thành trên 100 dự án trong lĩnh vực hoạt động. Năm 1988 theo lời mời của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã đến Việt Nam và đã tham gia đầu tư toàn bộ hệ thống thông gió điều hòa sân bay Tân Sơn Nhất và các khách sạn 5 sao tại Việt Nam.
 
Tập đoàn Công ty CP Xây dựng đường sắt Trung Quốc là Công ty 100% vốn nhà nước, doanh thu 2018 là 120 tỷ USD với 360 ngàn nhân lực, phạm vi hoạt động từ khảo sát thiết kế đầu tư đến xây dựng và quy hoạch. Đây là công ty quốc tế, có mặt trên 120 quốc gia. Chuyến thăm Việt Nam lần này mong muốn được tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng.
 
Tập đoàn quốc tế LandBridge là một tập đoàn lớn của tỉnh Sơn Đông hoạt động trên 3 lĩnh vực: cảng công nghiệp, du lịch và nông nghiệp.
 
Cả 3 công ty, tập đoàn Trung Quốc tham gia buổi gặp gỡ hôm nay do Cty CP Dasar - doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hơn 10 năm qua giới thiệu.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao năng lực và mong muốn hợp tác đầu tư tại Lâm Đồng của các nhà đầu tư Trung Quốc. Ông Phan Văn Đa trao đổi những thông tin cơ bản với các nhà đầu tư Trung Quốc về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn; trong đó, nhấn mạnh đến 3 tiềm năng, thế mạnh của Lâm Đồng là du lịch dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao và sản xuất công nghiệp. 
 
Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, hiện nay, Lâm Đồng đang kêu gọi đầu tư 2 dự án lớn là Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương dài 200km với vốn dự kiến là 3,6 tỷ USD và Dự án khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt rất phù hợp với năng lực của các nhà đầu tư Trung Quốc; ngoài ra, Lâm Đồng cũng đang có nhu cầu đầu tư, nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường.
 
Đà Lạt được Chính phủ xác định là trung tâm du lịch lớn của cả nước do có khí hậu tốt và cảnh quan đẹp, nên chính quyền đang kêu gọi đầu tư các dự án du lịch lớn gồm: khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, sân golf và các khu đô thị lớn. Trong lĩnh vực nông nghiệp cũng đang kêu gọi đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến nông sản. Trong lĩnh vực công nghiệp thì mong muốn có nhà đầu tư xây dựng nhà máy chế biến bột Alumin thành nhôm…
 
Ông Francios Shih – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty TNHH Vina Oscar Hotel mong muốn có cơ hội đầu tư tại Lâm Đồng
Ông Francios Shih – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty TNHH Vina Oscar Hotel mong muốn có cơ hội đầu tư
tại Lâm Đồng

Tuy nhiên, tại buổi gặp mặt lần đầu tiên này chưa thể đi vào chi tiết từng dự án, từng lĩnh vực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng những lần gặp gỡ sau, các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ có thêm thông tin để xác định đầu tư từng dự án trên từng lĩnh vực.
 
Ông Francios Shih – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty TNHH Vina Oscar Hotel, cho biết: Các nhà đầu tư Trung Quốc cảm ơn lời giới thiệu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và rất mong có cơ hội trao đổi thông tin kỹ hơn về phương hướng và quy hoạch chung của thành phố Đà Lạt để có định hướng đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch…
 
LÊ HOA