Ðảng bộ xã Mê Linh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

08:07, 17/07/2018

Xác định công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, Ðảng bộ xã Mê Linh (huyện Lâm Hà) luôn chú trọng việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), qua đó góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xác định công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, Ðảng bộ xã Mê Linh (huyện Lâm Hà) luôn chú trọng việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), qua đó góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.
 
Bằng những giải pháp, việc làm cụ thể, thiết thực với quyết tâm cao độ, thời gian qua, Đảng bộ xã Mê Linh đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong quán triệt học tập, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên; tích cực phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
Đồng chí Dương Thị Lâm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mê Linh cho biết: “Nhằm khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tư tưởng, đạo đức, lối sống; đấu tranh với biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Đảng bộ xã tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về việc “xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm” và Quy định 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Đưa việc thực hiện các quy định của cấp ủy các cấp vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của cấp ủy, chi bộ, đồng thời công khai những điều đảng viên không được làm để quần chúng nhân dân biết và giám sát đảng viên thực hiện”.
 
Bên cạnh việc chú trọng công tác giáo dục chính trị góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên; một trong những giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ở Mê Linh là phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu. Quá trình nêu gương được thực hiện thường xuyên, liên tục, trên tất cả các mặt từ công tác chuyên môn đến việc rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong của người đảng viên, người lãnh đạo. Cấp trên nêu gương cho cấp dưới, đảng viên nêu gương cho quần chúng, phù hợp với vị trí, trình độ chuyên môn của từng đảng viên.
 
Đối với tình hình thực tế của xã Mê Linh hiện nay có 17 chi bộ, với 127 đảng viên; trong đó có 10 chi bộ thôn. Trong sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ phân công từng đồng chí cấp ủy phụ trách từng chi bộ, thường xuyên dự sinh hoạt, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên; tham mưu cho Đảng ủy những vấn đề nổi cộm, trọng tâm, được nhân dân quan tâm để kịp thời đưa ra giải pháp tháo gỡ. Xã Mê Linh hiện có 4 thôn là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đối với những thôn này, Đảng bộ xã phân công các đồng chí cấp ủy có kinh nghiệm, chuyên môn, sâu sát với bà con; giúp giải quyết những vướng mắc hay hướng dẫn kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác để xóa đói, giảm nghèo. Nhờ đó, trong những năm gần đây, tình hình ở một số thôn như Hang Hớt, Cổng Trời, Buôn Chuối được cải thiện một cách rõ rệt. 
 
Cùng với đó, Đảng bộ xã Mê Linh, các chi bộ thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát nhiệm vụ thực tiễn ở địa phương để ban hành các nghị quyết phù hợp với thực tiễn và điều kiện từng chi bộ. Ủy ban Kiểm tra  Đảng ủy tăng cường kiểm tra, giám sát việc khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm của từng tập thể, cá nhân giúp các cấp ủy đánh giá, bình xét, phân loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên đảm bảo khách quan, dân chủ và chất lượng. 
 
Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã tạo chuyển biến đáng kể trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên đáng kể, góp phần xây dựng Đảng bộ Mê Linh ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
ÐỨC TÚ