Các ban xây dựng Đảng và các cơ quan đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển, ổn định chung của tỉnh

02:07, 17/07/2018

(LĐ online) - Sáng 17/7, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi giao ban định kỳ giữa Thường trực Tỉnh ủy với các ban xây dựng Đảng và các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy.
 

(LĐ online) - Sáng 17/7, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi giao ban định kỳ giữa Thường trực Tỉnh ủy với các ban xây dựng Đảng và các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy.
 
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh các nội dung trọng tâm tại buổi giao ban
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh các nội dung
trọng tâm tại buổi giao ban

Nội dung buổi giao ban xoay quanh việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ đến cuối năm 2018.
 
6 tháng đầu năm, các ban, đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy. Công tác tuyên giáo được thực hiện kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm. Việc luân chuyển, bố trí, quy hoạch, bồi dưỡng và đào tạo cán bộ được thực hiện tốt. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện chặt chẽ bảo đảm đúng quy trình. Các cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm và xử lý kỷ luật được thực hiện nghiêm trong các đơn vị, địa phương góp phần tạo sự chuyển biến rõ trong nhận thức cán bộ, đảng viên. Hệ thống dân vận các cấp tiếp tục được củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng được quan tâm, chú trọng…
 
Tại buổi giao ban, các đại biểu đã thảo luận, nêu những tồn tại, vướng mắc và đề xuất nhiều vấn đề xuất phát từ thực tiễn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. 
 
Dịp này, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và các cơ quan đã có đánh giá về việc thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy về Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ hoạt động chung cấp ủy và các ban Đảng Tỉnh ủy. Theo đó, lãnh đạo các ban và các cơ quan đều đánh giá sau khi sáp nhập các nhiệm vụ được tiến hành trôi chảy. Công tác văn thư, điều xe cộ, chế độ thanh quyết toán được thực hiện tốt. Những vấn đề còn tồn tại sau khi được góp ý Văn phòng đã tiếp thu và khắc phục kịp thời. Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã trả lời trực tiếp các vấn đề mà các ban đặt ra đồng thời có những đề xuất trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ. 
 
Kết luận buổi giao ban, đồng chí Trần Đức Quận nhấn mạnh, sự tham mưu tích cực của các ban xây dựng Đảng và các cơ quan đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển, ổn định chung của tỉnh. Thời gian tới các ban và đơn vị cần tập trung rà soát lại các chủ trương lớn của Trung ương, của tỉnh để nắm chắc và tiếp tục triển khai có hiệu quả. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể đối với từng ban, cơ quan phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, các kiến nghị, đề xuất của các ban, đơn vị cũng được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trả lời và chỉ đạo cụ thể. 
 
N. Ngà