Đảng bộ 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

NGỌC NGÀ 06:19, 06/03/2024

Với nhiều thành tích xuất sắc đã đạt được, Đảng bộ Phòng Chính trị (Học viện Lục quân) đã vinh dự được Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương tặng Cờ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền (2019 - 2023).

Giám đốc Học viện Lục quân trao cờ của Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương cho Đảng bộ Phòng Chính trị
Giám đốc Học viện Lục quân trao cờ của Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương cho Đảng bộ Phòng Chính trị

Đại tá Trần Trung Dũng - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Học viện Lục quân cho biết: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự quan tâm, hiệp đồng, giúp đỡ của các cơ quan, khoa, hệ, đơn vị kết nghĩa và sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ; Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Chính trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ và đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nhiều năm qua.

Cụ thể, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng phòng vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, Phòng Chính trị đã tham gia đầy đủ nội dung, chương trình giáo dục chính trị tại chức hàng năm, kết quả kiểm tra đạt khá, giỏi từ 92% đến 98%. Thường xuyên chỉ đạo các ban, ngành làm tốt công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp, tác phong công tác; nêu cao tính chủ động, sáng tạo và ý thức tự giác trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan - binh sĩ. Phòng Chính trị đã làm tốt việc nắm bắt và phản ánh tình hình tư tưởng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ; thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chỉ huy, nền nếp chế độ học tập, sinh hoạt của các tổ chức, đảm bảo việc chấp hành kỷ luật. 

Đặc biệt, trong những năm qua, Đảng bộ Phòng Chính trị luôn chú trọng thực hiện có chất lượng Phong trào thi đua Quyết thắng, các đợt thi đua cao điểm do Trung ương, Bộ Quốc phòng và Học viện phát động. Trong đó đề cao tính nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy vai trò xung kích của các tổ chức trong thực hiện các nội dung, chỉ tiêu thi đua. Những hạt nhân nổi bật, có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua đã được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Điều này đã tạo động lực thúc đẩy các cá nhân phấn đấu và cống hiến. Nêu cao tinh thần tự giác, tích cực, sáng tạo của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong thực hiện các mục tiêu thi đua; quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; khắc phục khâu yếu, mặt yếu, tạo sự chuyển biến trên từng mặt, từng lĩnh vực công tác. Thực hiện tốt công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình thi đua, điển hình tiên tiến, coi đây là nhiệm vụ trung tâm của công tác thi đua. Đây là những yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị.

Trong xây dựng Đảng bộ, Đảng ủy Phòng Chính trị thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn phòng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Đảng ủy Phòng Chính trị cũng tập trung lãnh đạo đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không để xảy ra “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đó là một trong những giải pháp quan trọng để Phòng Chính trị xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, kỷ luật, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng thực hiện tốt là cơ sở để Phòng Chính trị triển khai thực hiện nhiều nội dung mới có tính đột phá như: Tham mưu, đề xuất đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác cán bộ; tích cực, chủ động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; triển khai nhiều hoạt động công tác quần chúng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, hội viên... Bên cạnh đó, Phòng Chính trị cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 502 - Tỉnh ủy Lâm Đồng triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân vận, góp phần giữ vững mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân và địa phương kết nghĩa…

Từ năm 2019 đến nay, Phòng Chính trị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm, nội bộ đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu của các Phong trào thi đua Quyết thắng, không có vụ việc vi phạm kỷ luật phải xử lý; Đảng bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền; Phòng vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, được thủ trưởng Học viện tặng danh hiệu Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong Phong trào thi đua Quyết thắng” 5 năm liền và nhiều bằng khen, giấy khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong các nhiệm vụ, các đợt, phong trào thi đua.

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Phòng Chính trị vinh dự được Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương tặng Cờ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền (2019 - 2023). Đó là sự ghi nhận xứng đáng, là nguồn động viên, khích lệ to lớn để đội ngũ cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Phòng Chính trị tiếp tục phấn đấu phát huy thành tích “lá cờ đầu” hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.