Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng làm việc với Sở Ngoại vụ Quảng Đông, Trung Quốc

NAM VIÊN – NGỌC LINH 18:56, 23/08/2023

(LĐ online) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, chiều 23/8, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Đông.

Tham gia buổi làm việc có ông Vũ Việt Anh - Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng Trần Đình Văn trao đổi với Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Đông Liễu Thâm Tử
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng Trần Đình Văn trao đổi với Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Đông Liễu Thâm Tử

Tiếp và làm việc với đoàn, bà Liễu Thâm Tử - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Đông bày tỏ vui mừng và hi vọng rằng, thông qua chuyến thăm, làm việc này sẽ thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu hợp tác giữa hai tỉnh Quảng Đông và Lâm Đồng. Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Đông giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; những tiềm năng, thế mạnh cũng như các lĩnh vực có nhiều triển vọng hợp tác với tỉnh Lâm Đồng.  

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Đình Văn bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông; đồng thời cảm ơn lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Đông đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Đồng chí giới thiệu khái quát về những tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như những kết quả hợp tác giữa Lâm Đồng và các đối tác Trung Quốc trong thời gian qua.

 
Đồng chí Trần Đình Văn trao quà lưu niệm đến bà Liễu Thâm Tử
Đồng chí Trần Đình Văn trao quà lưu niệm đến bà Liễu Thâm Tử

Theo đồng chí Trần Đình Văn, chuyến thăm và làm việc lần này của tỉnh Lâm Đồng nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của tỉnh Quảng Đông. Đoàn mong muốn Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Đông và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu địa phương của tỉnh Quảng Đông có tiềm năng, thế mạnh và có những điều kiện tương đồng để đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới. Qua đó, mở rộng triển khai các chương trình, hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực như: sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với lĩnh vực công nghiệp chế biến; bảo quản nông sản sau thu hoạch; dịch vụ du lịch chất lượng cao; phát triển hạ tầng đường bộ theo hướng đồng bộ, hiện đại để thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và hội nhập quốc tế.

Chuyến công tác cũng nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thương mại, tăng cường mở rộng xuất nhập khẩu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của hai bên trao đổi thông tin, mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng. Kết nối, xúc tiến việc nhập khẩu trứng giống tằm lưỡng hệ chính ngạch, hợp tác đầu tư sản xuất trứng giống tằm tại địa phương; bảo đảm nguồn giống chất lượng phục vụ phát triển ngành xe tơ dệt lụa của tỉnh.

Trao đổi, chia sẻ tình hình thị trường khách du lịch, sản phẩm, chính sách phát triển du lịch của Lâm Đồng, Trung Quốc. Phối hợp tổ chức các sự kiện của đôi bên nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Lâm Đồng đến người dân Trung Quốc và ngược lại…

Nhân dịp này, thông qua Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Đông, đoàn công tác chuyển lời mời của tỉnh Lâm Đồng đến lãnh đạo chính quyền tỉnh Quảng Đông sang thăm và làm việc với tỉnh Lâm Đồng vào thời điểm thích hợp.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Quảng Đông trao quà lưu niệm đến Trưởng đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Quảng Đông trao quà lưu niệm đến Trưởng đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng
Các đại biểu tỉnh Lâm Đồng và Sở Ngoại vụ Quảng Đông chụp hình lưu niệm
Các đại biểu tỉnh Lâm Đồng và Sở Ngoại vụ Quảng Đông chụp hình lưu niệm


Liên kết hữu ích