Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Lâm Đồng

NHẬT QUỲNH 11:13, 18/05/2023

(LĐ online) - Sáng 18/5, đoàn công tác Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam do Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội CCB tỉnh Lâm Đồng.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo, cán bộ Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh Lâm Đồng.  

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả công tác Hội 5 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2023.

Hiện, Hội CCB tỉnh Lâm Đồng có hơn 28.000 hội viên thuộc 13 tổ chức Hội trực thuộc, 161 Hội cơ sở và hơn 1.300 chi hội. 5 tháng đầu năm, Hội CCB trên toàn tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy, chính quyền địa phương và của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Đặc biệt, các cấp Hội  luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương; làm tốt công tác bảo vệ và chăm lo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của CCB.

Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, thời gian qua, hội viên CCB các cấp đã phối hợp tuần tra hơn 450 lượt và cung cấp gần 300 tin có liên quan đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông ở địa phương; tham gia hòa giải có kết quả hơn 100 vụ, cảm hóa 43 đối tượng; tổ chức các buổi tọa đàm góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với hơn 3.500 CCB tham gia; hội viên tham gia hơn 4.300 ngày công lao động, ủng hộ hơn 4 tỷ đồng để tu sửa và làm mới các tuyến đường liên thôn, liên tổ, làm mới kênh mương; nhiều mô hình bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, giúp đỡ lẫn nhau của CCB được nhân rộng và duy trì.

Riêng với công tác chăm lo đời sống hội viên, bên cạnh việc giải quyết kịp thời quyền, lợi ích chính đáng cho CCB, các cấp Hội cũng đã giúp nhiều hội viên vay hơn 40 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện tốt việc nhận ủy thác vay vốn, hiện có 6 huyện, thành phố và hơn 130 xã, thị trấn không có nợ quá hạn; xây dựng 4 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở; tặng hơn 2.000 suất quà cho hội viên khó khăn dịp Tết nguyên đán, tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng…

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Ngoài ra, Hội CCB các huyện, thành cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, lớp khuyến nông với hơn 2.000 cán, bộ hội viên CCB tham gia; nhiều mô hình kinh tế tập thể do CCB làm chủ đã và đang phát triển hiệu quả. Nhờ đó, đến nay, tỷ lệ hội viên nghèo, cận nghèo của Hội giảm chỉ còn 0,57%; đời sống hội viên được nâng lên rõ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề về việc phát triển hội viên, công tác xây dựng hoạt động Hội; phát huy các kênh vay vốn, hỗ trợ hội viên CCB phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, hội viên CCB.

Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của Hội CCB tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Thượng tướng cũng đề nghị Hội CCB tỉnh Lâm Đồng thời gian tới, bên cạnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được cần tập trung xây dựng tổ chức cơ sở Hội, tiếp tục kiện toàn lãnh đạo tổ chức Hội các cấp để hoạt động Hội hiệu quả; tăng cường quan tâm, chăm sóc, bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên CCB; thi đua thực hiện tốt các phong trào thi đua; qua đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.