Đức Trọng: Tổng kết 10 năm ''Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới''

NHẬT MINH 20:47, 17/05/2023

(LĐ online) - Chiều 17/5, huyện Đức Trọng tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2014 - 2023) thực hiện Chương trình phối hợp số 06/Ctr-CA-MT ngày 6/3/2014 giữa Công an tỉnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”. 

Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện, trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện, trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc

10 năm qua, công tác xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới" trên địa bàn huyện Đức Trọng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công an huyện, MTTQ và các tổ chức thành viên của huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cấp huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và triển khai các chủ trương, giải pháp nhằm quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW trên địa bàn huyện Đức Trọng một cách kịp thời, đồng bộ, hiệu quả; đồng thời chủ động kiểm tra, sơ kết, đánh giá và chỉ đạo, hướng dẫn khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Qua tổ chức thực hiện Chương trình phối hợp số 06/CTr-CA-MT, các tổ chức thành viên tỉnh Lâm Đồng trên địa bàn huyện, các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng và quần chúng Nhân dân đã nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của mình tích cực tham gia giữ gìn ANTT, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từng bước phát triển sâu rộng, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, kết hợp với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước và địa phương như: “Cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Dân vận khéo”; “Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở” và các phong trào khác ở địa phương thu hút rộng rãi các tầng lớp Nhân dân tham gia, huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Tố Loan - Phó Chủ tịch HĐND huyện, trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Bà Nguyễn Thị Tố Loan - Phó Chủ tịch HĐND huyện, trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Hiện, trên địa bàn huyện đã xây dựng và duy trì hoạt động của 618 tổ an ninh nhân dân, 107 tổ tuần tra nghĩa vụ, 205 tổ hòa giải, 27 đội dân phòng, 125 điểm đăng ký tạm trú, 1 ban bảo vệ dân phố, trên toàn huyện hiện có 127 Câu lạc bộ “Văn hóa khu phố không có tội phạm”, 9 Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng chống tội phạm”, 10 Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”, mô hình “giúp nhau lập nghiệp, phòng chống bạo lực gia đình”….tiếp tục được nhân rộng.  Ngoài ra, tổ chức duy trì hoạt động 68 tổ kẻng an ninh với 545 người trực tổ kẻng và 858 người tham gia tổ tuần tra...

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đơn vị, địa phương tham luận, nêu bật những cách làm hay, mô hình  dân vận khéo trong công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện phong trào.

Để phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trong thời gian tới đạt kết quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng, Công an huyện Đức Trọng và các tổ chức thành viên đã đề ra 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp, UBND huyện Đức Trọng đã tặng giấy khen cho 22 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc.