Khai mạc triển lãm ''Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên''

01:12, 14/12/2022
(LĐ online) - Sáng 14/12, tại Thủ đô Hà Nội chính thức diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trước khi diễn ra các phiên làm việc, Đại hội khai mạc triển lãm với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. 
 
Các đại biểu tham quan triển lãm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”
Các đại biểu tham quan triển lãm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”
 
Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” và công bố Bảo tàng số Tuổi trẻ Việt Nam.
 
Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, với 6 nội dung hấp dẫn được thể hiện bằng hình thức sáng tạo. Triển lãm có gần 1.000 hình ảnh, hiện vật tái hiện lịch sử hơn 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kết quả tiêu biểu trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027. Triển lãm mang theo thông điệp khẳng định lẽ sống cao đẹp của thanh niên, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ để tham gia hiện thực hoá khát vọng dựng xây đất nước phồn vinh, hạnh phúc. 
 
Triển lãm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” được thực hiện dựa trên sự kết hợp giữa vật liệu truyền thống là tre và ứng dụng công nghệ số. Trong không gian triển lãm, các đại biểu được ôn lại những mốc son lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được tái hiện bằng những tư liệu, hiện vật, thông tin, hình ảnh tiêu biểu, vừa trưng bày trực tiếp, vừa số hóa. Đặc biệt, tại triển lãm cũng trình chiếu những chia sẻ của đoàn viên, thanh niên cả nước gửi thông điệp về khát vọng 2045; thông điệp của đoàn viên, thanh niên và đông đảo các tầng lớp Nhân dân gửi Đại hội.
 
Đoàn đại biểu làm lễ báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu làm lễ báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Bên cạnh đó, triển lãm còn có khu vực chuyển đổi số; các gian hàng về sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên toàn quốc và trưng bày các sản phẩm báo chí, xuất bản tiêu biểu của Đoàn, Hội, Đội. Điểm nhấn trong thiết kế không gian triển lãm là hình ảnh cây tre và lá cờ. Hình tượng cây tre cũng là hình tượng chính trong bộ nhận diện các sản phẩm tuyên truyền của đại hội. Ngay từ cổng chào bên dưới là cờ Đoàn được thiết kế cùng hàng trăm cây tre - biểu tượng cho lớp lớp thanh niên luôn tiến bước theo cờ Đảng, cờ Đoàn để phụng sự Tổ quốc.
 
Bên cạnh triển lãm thực tế, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng chính thức khai mạc Bảo tàng số tuổi trẻ Việt Nam. Các đại biểu cùng đông đảo tuổi trẻ cả nước có thể tương tác, tham quan bảo tàng bằng công nghệ thực tế ảo trên không gian mạng.
 
Trước đó, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, 980 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII đã làm lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
VIỆT QUỲNH