Trao học bổng Thắp sáng ước mơ xanh

05:12, 23/12/2022
(LĐ online) - Ngày 23/12, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với Chương trình Thắp sáng ước mơ xanh của Đài Truyền hình Bình Dương tổ chức thực hiện chương trình trao học bổng cho 3 trường hợp học sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Trọng.
 
Trao học bổng của chương trình cho em Nguyễn Thị Hồng Phương
Trao học bổng của chương trình cho em Nguyễn Thị Hồng Phương
 
Đó là các em: Lâm Tuyết Nhung, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Nguyễn Thái Bình mồ côi cha từ lúc chưa lọt lòng, mẹ làm thuê, làm mướn để nuôi em ăn học và trong suốt 12 năm qua, em luôn là học sinh giỏi của trường, tỉnh. Em Nguyễn Thị Hồng Phương, học sinh lớp 11A1 Trường THPT Nguyễn Thái Bình. Phương mất ba từ năm 2 tuổi, đầu năm 2022, mẹ cũng đột ngột bỏ 2 chị em Phương ra đi. Phương cũng là học sinh xuất sắc suốt 10 năm qua. Em Hoàng Thảo Vy, học sinh lớp 6A4 Trường Nguyễn Trãi. Bố mẹ em đều bị khiếm thị, mưu sinh bằng việc đẩy xe chổi bán dạo, thời gian rảnh mẹ em còn nhận làm thêm cạo gió, giác hơi tại Hội Người mù để có tiền lo cho 2 anh em Vy ăn học và nuôi bà nội bị tai biến nằm một chỗ gần 6 năm nay.
 
Tại chương trình, nhà tài trợ chính là Công ty phân bón Thiên Sinh Komix Bình Dương và các tổ chức, cá nhân hảo tâm đến từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Lâm Đồng đã đóng góp ủng hộ trao học bổng cho các em: Lâm Tuyết Nhung, số tiền 42,3 triệu đồng; Nguyễn Thị Hồng Phương 42,8 triệu đồng và em Hoàng Thảo Vy:  61,345 triệu đồng.
 
Dịp này, Công ty TNHH kinh doanh Thương mại Vinh Huệ đã trao tặng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng 5 chiếc xe đạp (trị giá 2,3 triệu/chiếc) để trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đức Trọng; trong đó, 4 em là học sinh của Trường THCS Nguyễn Trãi và 1 em là học sinh của Trường THPT Nguyễn Thái Bình.
 
N.MINH