Kỷ niệm 45 năm TNXK TP Huế xây dựng vùng kinh tế mới Hương Lâm

03:12, 17/12/2022
[links()]
(LĐ online) - Chiều 17/12, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh cùng các đồng chí lãnh đạo TP Huế, cựu thanh niên xung kích (TNXK) TP Huế xây dựng vùng kinh tế mới Hương Lâm (nay là xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh) đã đến thắp hương tưởng niệm các đồng chí cựu TNXK đã hy sinh trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại đây. 
 
Các đồng chí lãnh đạo TP Huế và lãnh đạo huyện Đạ Tẻh thắp hương tưởng niệm các đồng chí cựu TNXK đã hy sinh trong thời gian thực hiện nhiệm vụ
Các đồng chí lãnh đạo TP Huế và lãnh đạo huyện Đạ Tẻh thắp hương tưởng niệm các đồng chí cựu TNXK đã hy sinh trong thời gian thực hiện nhiệm vụ
 
Sau buổi lễ thắp hương tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo TP Huế, huyện Đạ Tẻh đã thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà cho các đồng chí cựu TNXK và người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh và dự lễ kỷ niệm 45 năm TNXK TP Huế xây dựng vùng kinh tế mới Hương Lâm (1977 - 2022) do Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đạ Lây tổ chức.
 
Tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Phan Thiên Định - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Huế đã phát biểu: Buổi gặp mặt kỷ niệm 45 năm TNXK TP Huế xây dựng vùng kinh tế mới Hương Lâm hôm nay là dịp để chính quyền 2 địa phương TP Huế, huyện Đạ Tẻh thắt chặt mối quan hệ giao lưu, hợp tác trong sự quan tâm hơn nữa đến những người dân Huế ở Đạ Lây và những cựu TNXK TP Huế. Đây cũng là dịp cho chúng tôi, những người lãnh đạo địa phương thế hệ sau, ôn lại truyền thống của đồng đội, cha anh đi trước, tiếp tục nỗ lực không ngừng trong công cuộc xây dựng quê hương, tạo ra những kỳ tích trong việc đưa kinh tế - xã hội phát triển đưa cuộc sống người dân ngày càng đi lên. 
 
Các đồng chí lãnh đạo TP Huế, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng
Các đồng chí lãnh đạo TP Huế, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng
 
Thay mặt lãnh đạo huyện Đạ Tẻh, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh đã phát biểu bày tỏ niềm xúc động khi được gặp mặt các đồng chí cựu TNXK đã sống, lao động và cống hiến một phần tuổi thanh xuân tại vùng đất Tây Nguyên này. Buổi gặp mặt là sự kết nối, thống nhất giữa 2 địa phương vừa là dịp để ôn lại truyền thống, vừa là cơ hội để gặp mặt, thăm thân nhân xã nhà. 
 
Đồng chí đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí cựu TNXK TP Huế đã có những đóng góp to lớn trong việc hình thành và phát triển vùng đất Hương Lâm - Đạ Lây nói riêng và huyện Đạ Tẻh nói chung trong suốt 45 năm qua; đồng thời, ghi nhận những đóng góp của bà con Nhân dân Huế tại xã Đạ Lây đã giữ được bản sắc quê hương, chịu thương chịu khó, cần cù lao động, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng lớn mạnh, góp phần cho sự phát triển chung của huyện Đạ Tẻh. 
 
Đồng chí Phan Thiên Định – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Huế tặng quà cho người dân tại xã Đạ Lây
Đồng chí Phan Thiên Định - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Huế tặng quà cho người dân tại xã Đạ Lây

Buổi tối cùng ngày, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đạ Lây đã tổ chức Đêm lửa trại gặp mặt, giao lưu văn nghệ kỷ niệm 45 năm TNXK TP Huế xây dựng vùng kinh tế mới Hương Lâm. 

Tại đêm lửa trại, các đại biểu tham dự đã được nghe ông Đỗ Viết Đủ - Trưởng Ban liên lạc TNXK Hương Lâm tại huyện Đạ Tẻh ôn lại truyền thống 45 năm TNXK TP Huế đi xây dựng vùng kinh tế mới tại Hương Lâm. Các đồng chí lãnh đạo TP Huế và huyện Đạ Tẻh đã cùng nhau thắp ngọn lửa truyền thống, ngọn lửa xung kích tự hào như một lời nhắn gửi, trao truyền lại cho thế hệ trẻ hôm nay. 
 
Các đồng chí lãnh đạo TP Huế, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tham dự buổi gặp mặt
Các đồng chí lãnh đạo TP Huế, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tham dự buổi gặp mặt

Đêm lửa trại còn có các tiết mục giao lưu văn nghệ, uống rượu cần với sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo, các cô, chú cựu TNXK và các bạn trẻ đã tạo nên không khí đầm ấm, gắn kết tình đồng chí, đồng đội giữa các thế hệ. 

 
ĐÔNG ANH