Bảo Lộc: Huy động 300 đơn vị máu tại Chương trình Xuân yêu thương

04:12, 29/12/2022
(LĐ online) - Ngày 29/12, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện TP Bảo Lộc phối hợp cùng Khoa Huyết học Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức Chương trình hiến máu Xuân yêu thương hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng. 
 
Đây là đợt hiến máu tình nguyện thứ 6 trong năm 2022 được triển khai thực hiện trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia hiến máu tình nguyện
Tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia hiến máu tình nguyện
 
Chương trình hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, thanh niên, người lao động và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đến tham gia hiến máu. Đặc biệt, trong đợt này, còn thu hút một số người khuyết tật đủ điều kiện đến tham gia hiến máu.
 
Dịp này, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã huy động 15 cán bộ, y, bác sĩ phối hợp cùng các tình nguyện viện chữ thập đỏ TP Bảo Lộc triển khai các biện pháp khám sàng lọc, lấy và tiếp nhận máu. Sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được 300 đơn vị máu. Số máu này được bàn giao cho Bệnh viện II Lâm Đồng phục vụ cấp cứu, cứu chữa cho bệnh nhân.
 
Theo ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, sau 6 đợt tổ chức hiến máu tình nguyện, Bảo Lộc đã thu được 1.350 đơn vị máu, đạt 130% chỉ tiêu được giao. Kết quả này cho thấy, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn thành phố.
 
KHÁNH PHÚC