100% khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ tư vấn

08:12, 19/12/2018

Theo Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng đã được thông qua đến năm 2020, Lâm Đồng đặt mục tiêu bảo đảm 100% khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tiếp nhận, hỗ trợ tư vấn. Trong đó, tỷ lệ giải quyết khiếu nại thành công trên 70% vụ việc. 

Theo Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng đã được thông qua đến năm 2020, Lâm Đồng đặt mục tiêu bảo đảm 100% khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tiếp nhận, hỗ trợ tư vấn. Trong đó, tỷ lệ giải quyết khiếu nại thành công trên 70% vụ việc. 
 
Hàng năm, Lâm Đồng khuyến khích tổ chức thường xuyên các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, ngày 15 tháng 3 tổ chức ra quân hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. 
 
Cụ thể, các nhiệm vụ trọng tâm triển khai bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn Lâm Đồng đến năm 2020 gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại; tăng cường tuyên truyền qua hội nghị, hội thảo, tọa đàm; thành lập tổ chức hòa giải; kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; phối hợp tổ chức các chương trình hợp tác quốc tế…
 
MẠC KHẢI