Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

V.QUỲNH 13:30, 21/04/2024

(LĐ online) - Sáng 21/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi phối hợp với Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức chương trình Ngày hội sách năm 2024 với chủ đề Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại Ngày hội sách
Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại Ngày hội sách

Ngày hội nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tại Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như chương trình biểu diễn nghệ thuật do các đội viên các Đội chuyên và học sinh các lớp năng khiếu thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi thể hiện; trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc với chủ đề Tự hào một dải non sông.

Đồng thời, các em thiếu nhi cũng được tham gia đọc sách, tìm hiểu kiến thức tại không gian Thư viện xanh; tham gia Hội thi vẽ tranh, Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Ngày sách Việt Nam.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc
Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

Nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong các cấp bộ Đoàn - Đội toàn tỉnh, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức các Cuộc thi tìm hiểu, giới thiệu sách; Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ văn hóa đọc; các hoạt động vẽ tranh, kể chuyện theo sách chủ đề Cuốn sách em yêu, phát động phong trào đọc và làm theo báo Đội tại các Liên đội...

Những mô hình thư viện xanh, không gian đọc sách, tương tác, sinh hoạt Đội được thành lập mới và duy trì rộng khắp tại các Liên đội trong toàn tỉnh. Tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 450 tủ sách với hơn 89.000 đầu sách đa dạng, phong phú.

Tiết mục đạt giải nhất khối Tiểu học Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc
Tiết mục đạt giải nhất khối tiểu học Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

Tại chương trình, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh kêu gọi đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh thường xuyên nâng cao nhận thức về vai trò , ý nghĩa của việc đọc sách, rèn luyện cho bản thân thói quen đọc sách. Đồng thời, đọc sách có chọn lọc, rèn luyện tính tự học thông qua những trang sách, đọc sách có phương pháp và tư duy, vận dụng kiến thức từ sách vào thực tiễn.

Các em thiếu nhi tham gia thi Vẽ tranh tại Ngày hội sách
Các em thiếu nhi tham gia thi vẽ tranh tại Ngày hội sách

Phát biểu khai mạc Ngày hội sách năm 2024, chị Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong thời gian qua, Trung tâm đã đầu tư, mở rộng và nâng cấp Thư viện xanh với hơn 5.000 đầu sách, bảo đảm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu, giải trí cho thanh thiếu nhi và phụ huynh.

Thư viện của Trung tâm cũng đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và phục vụ cho hơn 12.000 lượt bạn đọc mỗi năm.

Các em thiếu nhi đọc sách tại không gian Thư viện xanh
Các em thiếu nhi đọc sách tại không gian Thư viện xanh

Ngày hội sách năm 2024 với chủ đề Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho bạn đọc nhiều lứa tuổi; đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em thanh thiếu nhi, định hướng cho các em biết chọn những loại sách có nội dung tốt, tính giáo dục cao, phù hợp với từng lứa tuổi.


Từ khóa:

thiếu nhi

Đà Lạt

Thành Đoàn

thanh