Lâm Đồng đã hoàn thành rà soát và tái cấu trúc quy trình TTHC

NGUYỄN NGHĨA 06:43, 09/04/2024

Thực hiện nhiệm vụ rà soát, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC) cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; đến thời điểm hiện tại, Lâm Đồng đã hoàn thành rà soát 100% tổng số thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết trên địa bàn tỉnh, tổng cộng 1.804 thủ tục. Qua đó, đã được tiến hành cập nhật và làm sạch 300 thủ tục đã được công bố và công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC cũng như Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Việc rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC cũng đã được cập nhật và làm sạch bao gồm việc điều chỉnh và cập nhật các trường dữ liệu liên quan đến phí, lệ phí, thời gian thực hiện, hình thức thực hiện và căn cứ pháp lý.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã tiến hành rà soát và tổng hợp số lượng TTHC có phát sinh hồ sơ trong 3 năm gần nhất. Tổng số TTHC có hồ sơ phát sinh trong khoảng thời gian này là 879 trên tổng số 1.804 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, 620 trong số 1.804 thủ tục đã khai thác thông tin từ cơ sở dữ liệu về dân cư, đem lại sự thuận tiện và nhanh chóng cho người dân khi thực hiện các thủ tục liên quan đến thông tin cá nhân.