Kêu gọi hưởng ứng Phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”

09:09, 13/04/2024

(LĐ online) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã có Thư kêu gọi Hưởng ứng Phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Báo Lâm Đồng Online đăng toàn văn Thư kêu gọi này.

Kính thưa đồng bào, đồng chí!

Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 – 2025, những năm qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh luôn tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Từ nguồn Quỹ này, hàng năm đã kịp thời phân bổ hỗ trợ, giúp cho hàng ngàn hộ nghèo, học sinh, công nhân lao động nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện xây dựng và sửa chữa nhà ở, phát triển sản xuất, học tập, khám chữa bệnh, vui xuân đón Tết.

Thống kê giai đoạn 2019 - 2024, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo các cấp, đã xây dựng 2.324 căn, sửa chữa 651 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 90 tỷ 672 triệu đồng. Qua đó, đã góp phần giúp hàng ngàn hộ nghèo, người nghèo trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 3,16%, tương ứng với 11.345 hộ (gồm 3.912 hộ nghèo, chiếm 1,09% và 7.433 hộ cận nghèo, chiếm 2,07%); trong đó, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều đồng bào dân tộc thiểu số còn 8,75% số hộ đồng bào dân tộc thiểu số toàn tỉnh, tương ứng với 7.125 hộ. Cuộc sống của các hộ nghèo, hộ cận nghèo còn nhiều khó khăn, nhiều hộ chưa có nhà ở hoặc nhà ở tạm bợ, dột nát, rất cần được quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội.

Thực hiện Phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” từ nay đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Lâm Đồng phát động; hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, tôi thiết tha kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, tham gia đóng góp ủng hộ kinh phí để tập trung “Xóa nhà tạm, nhà dột nát", giúp các hộ nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, vươn lên giảm nghèo bền vững.

Với mức phấn đấu ủng hộ ít nhất là bằng với mức phấn đấu chung theo Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đó là: Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mỗi người góp ít nhất mỗi năm một ngày lương; công nhân, người lao động mỗi năm giúp ít nhất mỗi ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, thiếu niên tiết kiệm để giúp đỡ ít nhất 50 nghìn đồng; mỗi gia đình có mức sống từ trung bình trở lên ủng hộ ít nhất 100 nghìn đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cam kết sẽ công khai, sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả các nguồn kinh phí ủng hộ.

Hình thức ủng hộ: Bằng tiền mặt (nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản):

Ủng hộ bằng chuyển khoản xin được chuyển vào tài khoản của:

+ Quỹ Vì người nghèo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, số tài khoản: 3761.0.9093787.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng;

+ Hoặc tài khoản Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, số: 54 0000 2797979 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Lâm Đồng, hoặc số tài khoản: 129 0000 75453 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) chỉ nhánh Lâm Đồng; hoặc số tài khoản: 1000 686868 686868 tại Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Lâm Đồng (có ghi rõ nội dung ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh để hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo);

- Ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt tại Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (Số 57 đường Quang Trung, Phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng);

Trường hợp các tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ trực tiếp để xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở từng địa phương, xin liên hệ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để được giới thiệu danh sách, địa chỉ cụ thể cần giúp đỡ để thực hiện.

Thay mặt các hộ nghèo trong tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và cảm ơn những tình cảm quý báu, nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, cá nhân dành cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trân trọng cảm ơn!

CHỦ TỊCH ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH LÂM ĐỒNG

Phạm Triều