Đạ Huoai: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật Giao thông đường bộ cho gần 1.000 học sinh

KHÁNH PHÚC 11:13, 01/04/2024

(LĐ online) - Sáng 1/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Mađaguôi Phòng CSGT Công an Lâm Đồng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục các quy định của Luật Giao thông đường bộ cho đông đảo giáo viên, học sinh tại 2 trường THCS thị trị trấn Mađaguôi và Tiểu học Trần Quốc Toản (huyện Đạ Huoai).

Cán bộ  chiến sĩ Trạm CSGT Mađaguôi tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông cho các em học sinh
Cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Mađaguôi tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông cho các em học sinh

Dịp này, các cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Mađaguôi đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung, quy định cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và các Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cho gần 1.000 giáo viên, học sinh tại 2 trường học nói trên. 

Trong đó, chú trọng làm rõ các quy định mà phụ huynh, học sinh đang vi phạm khi tham gia giao thông như: Điều khiển xe khi chưa đủ tuổi quy định, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, qua đường thiếu quan sát... gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trạm CSGT Mađaguôi và nhà tài trợ trao tặng quà cho các em học sinh khó khăn
Trạm CSGT Mađaguôi và nhà tài trợ trao tặng quà cho các em học sinh khó khăn

 Các cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Mađaguôi đã phân tích, làm rõ những nguyên nhân cụ thể dẫn đến các vụ tại nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông liên quan đến phụ huynh, học sinh. Đồng thời, chỉ ra những hậu quả, hệ lụy nghiêm trọng, khó lường mà tại nạn giao thông gây ra cho gia đình, xã hội.

Qua đó, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, giáo viên, học sinh tại 2 trường THCS Mađaguôi và Tiểu học Trần Quốc Toản. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm đảm bảo an toàn giao thông mang lại an toàn, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

Dịp này, Trạm CSGT Mađaguôi cũng đã phối hợp cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 60 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần) cho các em học sinh khó khăn vượt khó.