Mang Tết yêu thương đến với trẻ em mồ côi, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

TUẤN HƯƠNG 18:50, 03/02/2024

(LĐ online) - Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi, tặng quà chia sẻ yêu thương đến với trẻ em mồ côi, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Tặng quà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Các cấp Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã vận động, phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân đến thăm và tặng gần 200 suất quà cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn gồm tiền mặt, quần áo, giày dép, bánh kẹo, sữa, gạo... với tổng trị giá gần 185 triệu đồng.

Hoạt động này mang đậm chất nhân văn và đầy ắp yêu thương, sự chia sẻ của các cấp Hội LHPN trong tỉnh, nhằm chăm lo, tạo điều kiện cho trẻ mồ côi được đón Tết vui tươi, ấm áp .

Qua 2 năm triển khai thực hiện, chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi luôn được các cấp Hội LHPN trên toàn tỉnh quan tâm. Hội LHPN các cấp đã tích cực vận động, kết nối nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ tiền mặt từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/tháng/ trẻ; ngoài ra còn hỗ trợ gạo, xe đạp, máy tính, BHYT học đường, sách vở, dụng cụ học tập, sinh hoạt phí theo tháng, quý, năm giai đoạn từ 3 đến 5 năm cho đến khi trẻ mồ côi được 18 tuổi. Theo thống kế, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ gần 2 tỷ đồng về học phí, mua dụng cụ học tập, sách vở, máy tính, xe đạp…, trao tặng 21 sổ tiết kiệm trị giá 210 triệu đồng cho các cháu, góp phần chia sẻ những khó khăn cho trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo huyện Lâm Hà
Trao tặng phương tiện sinh kế bộ nong né nuôi tằm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn huyện Lâm Hà

Cũng trong dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 20 phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo và cận nghèo gồm bộ nong né nuôi tằm, xe bánh mì, xe nước mía, vật tư nông nghiệp, heo đen sinh sản cho 20 hộ gia đình tại 3 huyện Di Linh, Đơn Dương, Lâm Hà. Các phương tiện sinh kế được trao lần này có tổng giá trị 200 triệu đồng từ nguồn kinh phí Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Trao tặng phương tiện sinh kế vật tư nông nghiệp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn huyện Đơn Dương
Trao tặng phương tiện sinh kế heo đen sinh sản cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn huyện Đơn Dương

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo của Hội LHPN tỉnh có ý nghĩa thiết thực và nhân văn nhân dịp Tết đến Xuân về, giúp các hộ hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo có phương tiện sản xuất, chăn nuôi, làm dịch vụ để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên ổn định cuộc sống.